ข่าว

นครบาลลุยถอดคำปราศรัย "จตุพร" จ่อแจ้งข้อหาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยเตรียมแจ้งข้อหา ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับทาง นายจตุพร พรหมพันธุ์ หลังชุมนุมไทยไม่ทนที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม 

     กรณีเมื่อวานนี้(5เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ นัดชุมนุมที่บริเวณสวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนินกลาง โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะยุติการชุมนุมในช่วงค่ำ และมีการประกาศว่าจะมีการชุมนุมใหม่ในวันถัดไป

     ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบถ้อยคำการปราศรัยของ นายจตุพร และผู้ที่ร่วมปราศรัยทุกคนว่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายในข้อหาใดหรือไม่   

     "แต่เบื้องต้นต้องดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเรื่องการควบคุมโรคระบาดไว้ก่อน นอกจากนี้จะต้องตรวจสอบการขออนุญาตเข้าใช้พื้นที่ชุมนุมที่อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานครด้วย" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

     ส่วนกรณีที่ นายจตุพร ประกาศว่าจะชุมนุมทุกวัน ที่บริเวณสวนสันติพร 

     พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า หากกระทำดังกล่าวซ้ำก็ถือว่าฝ่าฝืนกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในทุกวัน โดยความผิดจะแยกกันไปในแต่ละวัน หรือเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งหากจากรวบรวมหลักฐานเสร็จแล้วก็จะเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อหาตามขั้นตอน

     สำหรับการดำเนินคดีกับแกนนำราษฎรคนอื่น ๆ ในขณะนี้ตำรวจยังคงดำเนินการอยู่ ทั้งการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่กระทำความผิด และออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีหลายคดี พร้อมเน้นย้ำผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการชุมนุม หากมีการกระทำผิดซ้ำก็จะถูกดำเนินคดีแยกคดีกันไป และหากได้รับการประกันตัวมาแล้วก็จำเป็นต้องนำหมายจับในคดีอื่นๆ มาดำเนินคดีต่อ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ