ข่าว

ตม.พบต่างด้าว ติดโควิด 96 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ล่าสุดพบผู้ต้องกัก ติดโควิดแล้ว 96 คน

วันนี้ (22 มี.ค.64) พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจความพร้อม การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารฝั่งตรงข้ามสนามบุญจินดา ถนนวิภาวดีรังสิต

 

โดยโรงพยาบาลสนามดังกล่าว เตรียมไว้รองรับ การรักษาตัวของผู้ต้องกัก ที่ติดเชื้อโควิด19  ซึ่ง ล่าสุด ตรวจพบแล้ว 96 คน เป็นชาย 91 และหญิง 5 คน  จากจำนวนผู้ต้องกักตัวที่อยู่ในความควบคุมของห้องกักสวนพลูและบางเขน รวม 1,615 คน  โดยมีชาวเมียนมาร์เป็นผู้ต้องกักมากที่สุด  

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ภายหลังการคัดกรองผู้ต้องกัก  ที่พบว่าติดเชื้อโควิด จะนำมารักษาตัวเพื่อดูอาการที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้  โดยมีแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ 1 คน พยาบาล 4 คนและผู้ช่วยพยาบาล 2 คน ทำหน้าที่คอยดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ตามมาตรการด้านสาธารณะสุขของกรมควบคุมโรค ปิดกั้นพื้นที่ห้ามเข้าออก  พร้อมกล้องวงจรปิด  และจะตรวจหาเชื้อด้วยวิธิ สวอปเทสต์ ตั้งแต่ที่มาพัก  จากนั้น จะตรวจซ้ำทุก 7และ14 วัน โดยหากพบผู้ต้องกักมีอาการป่วยหนักจะส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพล    

 

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ ระบุด้วยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้  คาดว่าจะรองรับผู้ต้องกักที่ติดเชื้อได้มาก ถึง 300 คน ขณะเดียวกัน ยังสั่งการให้กองบัญชากการตำรวจตระเวนชายแดนเตรียมพื้นที่รองรับเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม หากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม  

 

ทางด้าน พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวยอมรับว่า ที่ผ่านมา ห้องกักของ สตม.มีความแออัด และเป็นสาเหตุส่วนหนึ่ง ที่ทำให้การติดเชื้อโควิด-19 ในหมู่ผู้ต้องกัก มีการแพร่ระบาด 

    

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ