ข่าว

ตร.บุกช่วยเด็กหญิงวัย13 เหยื่อขาโจ๋เร่ร่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี บุกช่วยเหลือเด็กหญิงวัย13 หลังถูกเยาวชนชาย ทุบตีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี  (ดส.) นำโดย พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.ดส. , พ.ต.ต.อาชวิน บุญลือ สว.กก.ดส. และร.ต.อ.ธราธิป เพ็งขำ รอง สว.กก.ดส. ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น.

ตร.บุกช่วยเด็กหญิงวัย13 เหยื่อขาโจ๋เร่ร่อน

พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมมนุษย์ และความมั่นคงของมนุษย์ ทำการช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี หลังถูกเยาวชนชาย ที่คบหาทุบตีทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา กองตรวจราชการสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยศูนย์ช่วยเหลือสังคม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์เดอะฮับสายเด็กขอความช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ซึ่งถูกนายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ทำร้ายร่างกาย

 

ตร.บุกช่วยเด็กหญิงวัย13 เหยื่อขาโจ๋เร่ร่อน

จากการสอบสวนทราบว่า ศูนย์เดอะฮับสายเด็ก ได้ให้การช่วยเหลือ ด.ญ.รายนี้ เนื่องจากหนีออกจากบ้าน โดยให้เด็กอาศัยอยู่ที่ศูนย์เดอะฮับสายเด็กสาขาหัวลำโพง ถนนมิตรไมตรีจิต แขวงป้อมปราบเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ต่อมาเด็กได้รู้จัก และคบหาเชิงชู้สาวกับนายบี ซึ่งเป็นเด็กเร่ร่อนอยู่ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

 

โดยนายบี มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นละแวกนี้ กระทั่งเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 04.30 น. นายบี ได้ทำร้ายร่างกายเด็กหญิงเอ ด้วยการชก และทุบตี จนทำให้เด็กหญิงรายนี้ต้องเข้าไปหลบอยู่ในอาคารศูนย์เดอะฮับสายเด็ก

 

ตร.บุกช่วยเด็กหญิงวัย13 เหยื่อขาโจ๋เร่ร่อน

จากนั้นนายบีได้ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ขว้างใส่กระจกจนได้รับความเสียหาย แล้วพากันหลบหนีไป โดยศูนย์เดอะฮับสายเด็ก ได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี  (ดส.) ทำการช่วยเหลือเด็กหญิงรายนี้ ให้พ้นจากเยาวชนชายที่มีความรุนแรงรายดังกล่าว

 

จากนั้นตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และให้ความช่วยเหลือ จนทราบว่านายบี อายุ 17 ปี มักจะอยู่อาศัยบริเวณถนนมิตรไมตรีจิตต์ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ จนพบว่าทั้งคู่นั่งอยู่บริเวณริมถนน จึงทำการช่วยเหลือ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเด็กหญิงเอ มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทั้งทำประวัติบุคคลที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี จากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มารับตัวเพื่อช่วยเหลือไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานครต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ