ข่าว

เสาร์-อาทิตย์ นี้ ปล่อยตัวจำเลย 2 คดีดัง "สรยุทธ"อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง-"สุขุม เชิดชื่น" อดีต ส.ว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเสาร์-อาทิตย์ นี้ ปล่อยตัวจำเลย 2 คดีดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา"อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง คดีไร่ส้ม "สุขุม เชิดชื่น"อดีต ส.ว. คดีฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564และวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564 นี้  จะมีผู้ต้องขังคดีสำคัญที่จะได้รับการพักโทษ ปล่อยตัวพ้นเรือนจำ 2 ราย คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง จำเลยคดีบริษัท ไร่ส้ม เบี้ยวค่าโฆษณา อสมท. ได้รับพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษและจะปล่อยตัวจากเรือนจำในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.นี้ โดยนายสรยุทธ ต้องติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว

 นายสรยุทธ เป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นเยี่ยมถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีกำหนดโทษตามคำพิพากษา 6 ปี 24 เดือน ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทาน อภัยโทษ พ.ศ.2563 ทั้ง 2 รอบ คงเหลือโทษจำคุกครั้งหลังสุด 3 ปี 6 เดือน 20 วัน เมื่อหักวันต้องโทษจำคุกมาแล้ว จึงเหลือโทษจำคุกต่อไปอีก 2 ปี 4 เดือน 14 วัน

ด้วยเหตุนี้นายสรยุทธ จึงถือเป็นนักโทษที่รับโทษจำคุกมาแล้วระยะหนึ่ง และจะมีคุณสมบัติครบตามหลักเกณฑ์การพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เคาะวันปล่อยตัว สรยุทธ ออกจากเรือนจำ กรมราชทัณฑ์ร่ายยาวแจงได้รับสิทธิพิเศษหรือไม่

ส่วนอีกรายเป็นนักโทษเด็ดขาดชาย คือ นายสุขุม เชิดชื่น อายุ 66 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภา ผู้ต้องขังในคดีความผิดฐานจ้าง วาน ใช้ และร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ รพ.จุฬา โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ,กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2539

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2555 ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ได้รับการลดวันต้องโทษมาตามลำดับชั้น โทษครั้งหลังสุดเหลือโทษจำคุก 22 ปี 6 เดือน 20 วัน จำคุกมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 30 วัน เหลือโทษ 5 ปีปัจจุบันนายสุขุม ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม และได้รับการพิจารณาพักโทษจะพ้นคุกในวันเสาร์ที่ 13 มี.ค.นี้  โดยนายสุขุม จะต้องติดกำไลอีเอ็ม ตามขั้นตอนของการคุมประพฤติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ