ข่าว

"ชาวสมุย-เกาะพงัน"เฮ ไฟฟ้าติดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสมุย เกาะพงัน เฮ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถจ่ายไฟให้กับประชาชนทั้ง 2 เกาะ ได้ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ขณะที่ โฆษกกองทัพเรือ ระบุ หากเกิดจากการทอดสมอของเรือรบ กองทัพเรือพร้อมรับผิดชอบ

จากกรณีกระแสไฟฟ้าบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกิดขัดข้อง และดับเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากการทอดสมอของเรือขนาดใหญ่ ซึ่งไปถูกสายเคเบิลใต้ทะเล จนทำให้โรงไฟฟ้าขนอม ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟได้ ทำให้เกิดไฟฟ้าดับบนเกาะสมุย และเกาะพะงัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

 

"ชาวสมุย-เกาะพงัน"เฮ ไฟฟ้าติดแล้ว

ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฯ ตัดจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังสายเคเบิลสำรองอีกสายหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังเกาะสมุย และเกาะพะงัน ได้ตามปกติจนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ได้แล้ว ทำให้ทั้ง 2 เกาะ สามารถใช้กระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ

 

"ชาวสมุย-เกาะพงัน"เฮ ไฟฟ้าติดแล้ว

ส่วนสายเคเบิลที่ชำรุด เนื่องจากถูกสมอเรือขนาดใหญ่นั้น คาดว่าทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กฟภ. จะเร่งดำเนินการวางแผนในการซ่อมแซมต่อไป

 

"ชาวสมุย-เกาะพงัน"เฮ ไฟฟ้าติดแล้ว

ขณะเดียวกัน พลเรือโทเชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ  ได้ออกมาชี้เเจงว่า กองทัพเรือกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สาเหตุไฟฟ้าดับ มาจากเรือของกองทัพเรือหรือไม่ โดยจะไม่ปัดความรับผิดชอบ หากเกิดจากเรือของกองทัพเรือจริง ทั้งนี้ในเบื้องต้น กองทัพเรือ ได้เตรียมพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง กับงานสำรวจใต้น้ำ เพื่อสนับสนุนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการเข้าสำรวจความเสียหาย ตามแต่จะได้รับการประสานงาน

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการหน่วยในพื้นที่รับผิดชอบ เตรียมจัดเรือและกำลังพลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่และส่วนราชการในพื้นที่ทันทีที่รับการร้องขอแล้ว

 

ทางด้าน นายจักรกฤษณ์ มีเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า ขณะนึ้ได้แก้ปัญหาด้วยการสลับกระแสไฟฟ้า ผ่านสายเคเบิลไฟฟ้าแรงสูงเส้นสำรองที่มีขนาด 115 กิโลโวลต์ ที่ได้มีการวางมาจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช มายังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1 ต.หน้าเมือง โดยจะดำเนินการปล่อยกระไฟฟ้าเข้าสู่ระบบด้วยปริมาณกระแสไฟฟ้าที่น้อยก่อน เพื่อเป็นการตรวจสอบระบบ

 

"ชาวสมุย-เกาะพงัน"เฮ ไฟฟ้าติดแล้ว

หากการปล่อยกระแสไฟฟ้าดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะดำเนินการปล่อยกระแสไฟฟ้าเต็มประสิทธิภาพ หากการดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยในวันนี้ (9 มี.ค.) จะจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟบนเกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ได้ตามปกติ

 

"ชาวสมุย-เกาะพงัน"เฮ ไฟฟ้าติดแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ