ข่าว

สั่งกักแล้ว 41 ตำรวจเสี่ยงโควิด หลังคุมม็อบ 28 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งกักตัวตำรวจ 41 นาย หวั่นโควิดแพร่กระจาย วอนรับฟังข้อมูลจาก บช.น.เป็นหลัก หลังการปฏิบัติหน้าที่คุมม็อบ 28 ก.พ. พบตำรวจในกลุ่ม ติดเชื้อโควิดจากสมุทรสาคร

วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้นำตำรวจมาสถานที่กักกันในสถานพยาบาล (Hospital Quarantine) จำนวน 24 คน กักกันโรคจากที่บ้านตัวเอง หรือโฮม ควอรันทีน (Home Quarantine) จำนวน 16 คน รวมผู้ป่วย 1 คน เป็น 41 คน

ตำรวจที่ติดเชื้อปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ไม่ได้ปฏิบัติหน้าในแนวหน้า เขามีหน้าที่คุมรถผู้ต้องหา ตำรวจในหมวดของเขาที่รับผิดชอบ ทางแพทย์ได้เข้าไปพูดคุยซักถามคัดแยก สรุปได้ว่านำตัวมาดูอาการที่ รพ.ตำรวจ 24 คน รวมคนป่วย 25 คน เราฟังตาม 6 คำแนะนำของหมอเป็นหลัก โดยในวันดังกล่าวรถควบคุมผู้ต้องหาไม่ได้ใช้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: อคฝ. 32 กองร้อย 3 ผลัด พร้อมดูแล 3 จุดชุมนุม 6 มี.ค.นี้

ส่วนที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเข้าพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องระวัง ในเรื่องของสอบสวนโรคต่อยังไม่จบแค่นี้ แต่ในชั้นต้นเป็นอย่างนี้ และได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาไปซักถามติดตามผลว่าไปเพราะอะไร สมควรไปไหม มีความผิดอะไรหรือไม่ค่อยว่ากันตรงนั้น คืบหน้าอย่างไรจะให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) แถลงให้ทราบต่อไป

สั่งกักแล้ว 41 ตำรวจเสี่ยงโควิด หลังคุมม็อบ 28 ก.พ.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ