ข่าว

191 ทลายเครือข่ายค้ากัญชาออนไลน์ ย่านพระราม2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

191 ทลายแก๊งค้ายาเสพติด ออนไลน์ ย่านพระราม 2 รวบ 4 สมาชิกในแก๊งค์อายุราว 24 ปี กัญชาอัดแท่งประมาณเกือบ 20 กิโลกรัมเตรียมส่งถึงมือลูกค้า ผ่านบริการขนส่งเอกชนออนไลน์

วันที่ 3 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 ได้รับแจ้งเบาะแส การลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(กัญชา) จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1 กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยตำรวจ งานสายตรวจ 1 กองกำกับการสายตรวจ ทำการสืบสวนติดตามจับกุม จนทราบผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยวิธี ชื้อขายออนไลน์ ผ่าน แอพพลิเคชั่น LINE, Facebook และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 4 ราย 
1. นายอิทธิพัทธิ์ (สงวนนามสกุล) หรือนัด อายุ 27 ปี
2. นางสาวกวินทิพย์ (สงวนนามสกุล) หรือเบส อายุ 26 ปี 
3. นายทศพร (สงวนนามสกุล) หรือบอย  อายุ 27 ปี
4. นายณัฐนันท์ (สงวนนามสกุล) หรือณัฐ อายุ 22 ปี เป็นการจับได้ที่ หน้าตึกเคหะธนบุรี 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

พร้อมด้วยของกลาง หลายรายการ ประกอบด้วย 
1. กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 6.4 กิโลกรัม อยู่ในกล่องพัสดุเตรียมจัดส่ง จำนวน 25 กล่อง
2. กัญชาอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสซีล น้ำหนักรวมประมาณ 2.75 กิโลกรัม
3. กัญชาอัดแท่ง ห่อฟรอยด์ สีทอง น้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม
4. กัญชาอัดแท่ง ห่อฟรอยด์ ประมาณ 6 กิโลกรัม

พร้อมรถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ 
รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น N-Max และอื่นๆ

191 ทลายเครือข่ายค้ากัญชาออนไลน์ ย่านพระราม2

ผู้ต้องหากลุ่มนี้ ที่ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น มีพฤติกรรมจำหน่ายกัญชาผ่านช่องทางแอพลิเคชั่น LINE, Facebook และจัดส่งกัญชาผ่านช่องทางขนส่งเอกชน โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ N-Max สีดำ 
จำนวน 2 คัน หมุนเวียนกันไปส่งกัญชา ด้วยบริการขนส่งเอกชน จากที่พักอาศัย ย่านเคหะธนบุรี 2 
แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ตำรวจงานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้วางแผนการจับกุม เริ่มเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเข้าสังเกตการณ์พื้นที่ภายในเคหะธนบุรี 2 จากนั้นเวลาประมาณ 15.45 น. พบหญิง ลักษณะคล้าย น.ส.กวินทิพย์ฯ เดินถือถุงพัสดุลงมาจากตึก เพื่อมาส่งให้กับขนส่งเอกชน ตำรวจจึงแสดงตัวตรวจค้นกล่องพัสดุจำนวน 25 กล่อง พบกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 5 กิโลกรัม

จากนั้นพบชาย ลักษณะคล้าย นายอิทธิพัทธิ์ฯ กำลังจอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวและความบริสุทธิ์ใจ จนเป็นที่พอใจและสอบถามนายอิทธิพัทธิ์ฯ ให้การรับว่าพัสดุที่ น.ส.กวินทิพย์ฯถือลงมาส่งนั้น ตนเป็นคนสั่ง ให้น.ส.กวินทิพย์ฯ ถือลงมาส่งให้เนื่องจากตนติดธุระ และยังรับอีกว่ายังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่งที่ซุกซ่อนอยู่บนห้องพักและสมัครใจนำตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่ง จำนวนประมาณ 2.5 กิโลกรัม พร้อมกล่องพัสดุ เลขกำกับพัสดุวางอยู่ภายในห้องพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายอิทธิพัทธิ์ฯเพื่อขยายผลการจับกุม 

191 ทลายเครือข่ายค้ากัญชาออนไลน์ ย่านพระราม2

นายอิทธิพัทธิ์ ให้การว่า ยังมีนายทศพรฯ ที่อาศัยอยู่คนละตึก ตนมักจะใช้ให้นายทศพรฯไปรับกัญชาและไปส่งกัญชาให้แก่ขนส่งเอกชน จากนั้นนายอิทธิพัทธิ์ฯ สมัครใจนำตำรวจไปที่ห้องพักของนายทศพรฯ พบนายทศพรฯ อยู่ในห้องดังกล่าว สมัครใจนำตำรวจตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่ง 2 กิโลกรัม วางอยู่ที่ระเบียง จากนั้นนายอิทธิพัทธิ์ฯให้การอีกว่า ตนสามารถสั่งซื้อกัญชา ได้อีกจำนวน 5-10 กิโลกรัมจากนายณัฐนันท์ฯ ซึ่งอาศัยอยู่ที่ซอยอนามัยงามเจริญ 31 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 

191 ทลายเครือข่ายค้ากัญชาออนไลน์ ย่านพระราม2

จากนั้น ตำรวจชุดจับกุม จึงวางแผนการจับกุม พบชายลักษณะคล้ายนายณัฐนันท์ฯ จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นจับกุม พบกัญชาอัดแท่ง 6 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์จากการตรวจสอบข้อมูลการส่งพัสดุเอกชน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ถึง เดือนกุมภาพันธ์2564 พบมีการส่งกัญชา มากกว่า 400 กว่ารายการเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1-2“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย” ผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 “มียาเสพติดให้
โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

191 ทลายเครือข่ายค้ากัญชาออนไลน์ ย่านพระราม2

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ