ข่าว

เศร้าอีก อดีตพระเอกลิเกโดนพิษโควิดคิดสั้นผูกคอลาโลก ทิ้งจดหมายลา "เหนื่อยจังขอไปก่อน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนานร้าน "ลิเก กาแฟ" อดีตพระเอกลิเกเครียดโดนพิษโควิดทำขายของไม่ดี คิดสั้นผูกคอลาโลก ทิ้งจดหมายลา "เหนื่อยจังขอไปก่อน"

วันที่ 2 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.เสนีย์ พาชอบ รอง สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายผูกคอตายภายในห้องเช่าเลขที่ 19/30 ม.3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา

เศร้าอีก อดีตพระเอกลิเกโดนพิษโควิดคิดสั้นผูกคอลาโลก ทิ้งจดหมายลา \"เหนื่อยจังขอไปก่อน\"

อ่านข่าว หิ้ว "บังหมัด" ฝากขังศาล หวิดโดนญาติน้องนิหน่ารุมตื้บ ลุงเผยหลานฝันอยากเป็นหมอ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านทำประตูเหล็กดัดอลูมิเนียม ด้านหลังทำเป็นห้องแบ่งให้เช่า หน้าประตูห้องนอนพบศพนายพรชัย ลาภนิล อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน "ลิเก กาแฟ" ที่แต่งตัวเป็นลิเกขายกาแฟโบราณอยู่ ด้านหลังวิหารพระมงคลบพิตร ซึ่งผู้ตายเป็นอดีตพระเอกลิเกและเจ้าของคณะลิเก

สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีแดงแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ ใช้ผ้าพันคอสีน้ำเงิน ผูกคอตัวเองกับประตูเหล็กดัดหน้าห้องนอน คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 ชั่วโมง ที่ประตูยังพบชุดลิเกสีน้ำเงินและสีแดงของผู้ตายที่ใช้แต่งตัวไปขายกาแฟแขวนอยู่ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ที่เตียงนอนพบสมุด ปากกา 1 ด้าม และถุงกาแฟกระดาษ โทรศัพท์มือถือวางอยู่ ตรวจสอบในสมุดพบมีการเขียนข้อความด้วยลายมือ ซึ่งทางญาติยืนยันว่าเป็นลายมือของผู้ตาย โดยเขียนข้อความว่า

"ช่วยนงค์ด้วยเรื่องเงินกู้ ผมเอามาลงทุนขายที่ร้าน เหนื่อยจัง ขอไปก่อน โควิดรอบนี้ผมจำนำหมด กู้เงินมาขายก็ขาดทุน เอาอัฐิผมกับลูกสาวไว้ที่เดียวกัน หลวงพี่แก่ เจ้าอาวาสวัดกล้วยผมไม่มีเงิน ไปขอท่านมาทำทุน ผมไม่ได้ใช้ท่านเลย รถให้เขามายึดไปหมดแล้ว ลาก่อน ลิเกกาแฟ ไม่สู้ชีวิต"

เศร้าอีก อดีตพระเอกลิเกโดนพิษโควิดคิดสั้นผูกคอลาโลก ทิ้งจดหมายลา \"เหนื่อยจังขอไปก่อน\"

 

ด้านนางวัฒนพร เฉลิมญาติ อายุ 56 ปี อดีตภรรยาของผู้เสียชีวิต เผยว่า ตนเป็นอดีตภรรยาของผู้ตาย โดยได้แยกกันอยู่ แต่ตนยังมาช่วยขายกาแฟอยู่ที่ร้าน อดีตสามีนั้นพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงคนเดียว ส่วนลูกสาวเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ทุกเช้าผู้เสียชีวิตจะมารับตนที่บ้านเพื่อไปเปิดร้านกาแฟ แต่เช้าวันนี้ผิดปกติไม่มารับ จึงมาดูเพราะคิดว่าป่วย แต่ก็มาพบว่าผูกคอตายไปแล้ว

"ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขายของไม่ดี ไม่มีนักท่องเที่ยวเลย จะพอขายได้ช่วงวันหยุด ผู้ตายเคยบ่นเครียดเรื่องหนี้สิน อยากจะฆ่าตัวตาย ตนก็ได้ให้กำลังและขอให้อดทนเหมือนคำขวัญของร้านกาแฟว่า "ลิเก กาแฟ คนสู้ชีวิต" ซึ่งอดีตสามีได้เล่าให้ฟังว่าสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และเราชนะ แต่พบว่าระบบเงินของเราชนะ เงินจะเข้าบัญชีช้า ทำให้หมุนเงินไม่ทัน แต่ตนก็ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนี้" นางวัฒนพร เผย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดความเครียดเรื่องของภาระหนี้สินจึงตัดสินใจผูกคอตาย ขณะที่ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ทางญาติรับไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

เศร้าอีก อดีตพระเอกลิเกโดนพิษโควิดคิดสั้นผูกคอลาโลก ทิ้งจดหมายลา \"เหนื่อยจังขอไปก่อน\"

โดย สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อยุธยา

 

#ช้อปลาซาด้าคลิกเลย

 

เศร้าอีก อดีตพระเอกลิเกโดนพิษโควิดคิดสั้นผูกคอลาโลก ทิ้งจดหมายลา \"เหนื่อยจังขอไปก่อน\"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ