ข่าว

'ม็อบ3นิ้ว' แจกใบปลิว "ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ" ปกป้องปชช. ทำหน้าที่ตามอุดมการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบ 3 นิ้ว" เคลื่อนถึงหน้า สตช. แจกใบปลิวปลุกตำรวจ ปกป้องปชช. ทำหน้าที่ตามอุดมการณ์อาชีพ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ภายหลังที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึง มีการแจกเอกสารใบปลิวที่อ้างอิงว่ามาจากข้าราชการตำรวจ ในหัวข้อ "ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ" มีข้อความระบุว่า ข้าพเจ้าเคยถามเพื่อนตำรวจหลายท่าน ถึงสาเหตุที่มารับราชการ อุดมการณ์แรงกล้า แทบทุกรายตอบเหมือนกันว่าอยากมารับใช้ประชาชน มาเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อันทรงเกียรติ

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นข้าราชการตำรวจเหมือนกัน ขอสอบถามเพื่อนตำรวจทุกท่านดังต่อไปนี้ ท่านจำโครงการสร้างโรงพักทดแทนที่ตอนนี้เป็นซากอยู่ได้ไหม ท่านจำตอนที่คัดตัวไปฝึกได้ไหม คนที่ขอไปต้องเจออะไรฝึกแล้วประเทศชาติบ้านมือได้ประโยชน์อะไร และใครได้ประโยชน์จริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ม็อบ 'ตั๋วช้าง' พรึ่บหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราศรัยโจมตีตร. 

'ม็อบ3นิ้ว' แจกใบปลิว "ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ" ปกป้องปชช. ทำหน้าที่ตามอุดมการณ์

ท่านคิดว่าผมทรงทุเรศที่ท่านถูกบังคับให้ตัดนี่ทำไปเพื่ออะไรมีถ่ายรูปคนผมยาวส่งไปฝึกด้วย เรื่องดูแลสวัสดิการจริงจังแบบนี้ไหม ท่านเคยใช้เงินส่วนตัวในการปฏิบัติภารกิจของทางราชการไหม (ค่าน้ำมันรถ ค่ากระดาษ ค่าอุปกรณ์ฯลฯ) ทั้งที่คุณสมบัติราเหมาะสมและครบถ้วน ท่นเคยผิดหวังจกการแต่งตั้งเพราะ "เด็กนาย" ไหม ท่านจำเพื่อนของเราที่ฆ่าตัวตายกันรายวันเพราะระบบอันเน่าเฟะภายในองค์กร

ขอให้ตอบคำถามเหล่านี้ในใจ ท่านคิดว่าสิ่งที่ทนถูกปฏิบัติมาตลอดมันถูกต้องหรือไม่ ผ่านมากี่ปีแล้ว ปัญหาเหล่านี้ไม่เคยถูกแก้ไขอย่างจริงจัง ทุกข้อที่ข้าพเจ้ากล่าวมาเป็นเพียงปัญหาเล็กน้อยที่อยากจะเตือนสติพวกท่าน

ตำรวจคือต้นธารของสายน้ำแห่ความยุติธรรม ท่านคิดว่ามันถูกต้องแล้วหรือที่ท่านได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมภารกิจในครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ทำนถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อให้ "นาย" ของท่านได้กุมอำนาจต่อไป

ที่บ้านไม่มีรถไฟฟ้าใช่ไหม พาลูกน้องมาดูรถไฟฟ้าชอบไหม? คราวหน้ามาใหม่ไหม? อยากมาไหมล่ะ?" คุณค่าของท่านในสายตาพวกเขามีเพียงเท่านี้แหละ หลายรายถูกระบวนนี้ทำลายอุดมการณ์ ข้าพเจ้าเข้าใจพวกท่านนะ แต่เราแก้ไขมันได้ นำอุดมการณ์เมื่อตอนนั้นกลับมา

อย่าให้ปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ พวกเราไม่ได้ไร้วินัย แต่เราจะทำให้วินัยกลับมาเป็นสิ่งที่มันควรเป็น วินัยไม่ใช่แค่เชื่อฟังและทำตาม พวกท่านเป็นมนุษย์ ควรได้รับการปฏิบัติเยี่ยงมนุษย์ อย่าให้เขาเอาคำาว่ "หน้าที่" มาเอาเปรียบท่านท่านควรได้รับสิ่งที่ควรได้รับ

ถ้าเราร่วมมือกัน

-ท่านจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมทุกชั้นยศ

-ท่านจะไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร

-ท่านจะไม่จำเป็นวิ่งเต้นตำแหน่ง
ท่านจะเลี้ยงครอบครัวได้โดยไม่ต้องพึ่งรายได้สีเทา

-ท่านจะไม่ถูกผู้บังคับบัญชาเอาเปรียบ
ท่านจะได้รับสวัสดิการที่เหมาะสม

องค์กรของเราจะสามารถยืนหยัดในสังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิ คงไม่มีช่วงเวลาใดอีกเเล้วที่ประชาชนเห็นใจเราเท่านี้ พวกท่านนี่แหละที่จะเป็นผู้กอบกู้เกียรติของตำรวจ และเมื่อเวลานั้นมาถึง ท่านจะใช้โล่ปกป้องระบบให้มันกลับมากดขี่ท่านอีก หรือจะหันมาอีกทาง เพื่อนำโล่มาปกป้องอุดมการณ์ของท่าน

ท่านคิดเอาเอง

ตื่นได้เเล้วเพื่อนข้าราชการตำรวจทั้งหลาย

'ม็อบ3นิ้ว' แจกใบปลิว "ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ" ปกป้องปชช. ทำหน้าที่ตามอุดมการณ์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ