ข่าว

ม็อบ "ตั๋วช้าง" รวมพล"แยกราชประสงค์" เย็นนี้ เตือนระวังรถติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบ.! มาอีกแล้ว เย็นนี้นัดรวมพล "แยกราชประสงค์" ตำรวจเตือนประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง ย้ำชุมนุมผิดกฎหมายตาม พรก.ฉุกเฉิน และพรบ.ควบคุมโรค

 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)​ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม กรณีมีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวที่แยกราชประสงค์ช่วงเย็นวันนี้ว่า จากการตรวนสอบ พบว่า จะมีการชุมนุมกัน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ที่เดิมนัดรวมตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ม็อบ "ตั๋วช้าง" รวมพล"แยกราชประสงค์" เย็นนี้ เตือนระวังรถติด

แต่ล่าสุดได้ประกาศเปลี่ยนมารวมตัวที่แยกราชประสงค์ ส่วนอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเยาวชนปลดแอก และราษฎร ที่นัดรวมตัวม็อบตำรวจล้มช้าง ที่แยกราชประสงค์ เช่นเดียวกันในเวลา 17.00 น.

 

ทั้งนี้ ทาง บช.น. ขอเตือนผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมว่า แม้ทางรัฐบาลจะมีการคลายล็อคบ้าง แต่ใน กทม.ยังคงมีประกาศห้ามชุมนุม ตาม พรก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคอยู่  ซึ่งการนัดรวมตัวกัน จะเข้าข่ายความผิดดังกล่าว และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคได้

 

   พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้มีการเตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนของ บก.น.5 และ บก.น.6 ไว้แล้ว ส่วนจะใช้กำลังเพียงใดจะประเมินตามสถานการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จากการข่าวพบว่า เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในหลายครั้ง ส่วนใหญ่เกิดจากการทะเลาะวิวาทกันเอง ซึ่งการ์ดไม่สามารถควบคุมได้ จึงขอย้ำเตือนประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้หลีกเลี่ยงการเข้าร่วม เพราะอาจได้รับอันตรายด้วย

 

    เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมเชิญชวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าร่วมการชุมนุม “ม็อบตำรวจล้มช้าง” หากมีตำรวจไปร่วมจะมีความผิดหรือไม่ รอง ผบช.น. กล่าวว่า การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ที่บุคคลสามารถกระทำได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ตำรวจมีระเบียบวินัย และไม่เข้าร่วมการชุมนุมอย่างแน่นอน อีกทั้ง เชื่อว่าตำรวจจะเข้าใจ ไม่ว่าเป็นตำรวจนครบาล และภูธร จะไม่ร่วมชุมนุมเด็ดขาด แต่หากพบว่ามีตำรวจเข้าร่วมชุมนุม และพบการกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินคดี

 

    ทั้งนี้ บช.น.ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกราชประสงค์ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ คือ 1.ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริถึงแยกประตูน้ำ 2.ถนนพระรามหนึ่ง ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่าถึงแยกราชประสงค์ 3.ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกชิดลม ส่วนเส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร คือ  1.ถนนราชปรารภ 2.ถนนเพชรบุรี 3.ถนนพญาไท 4.ถนนพระราม4 5.ถนนอังรีดูนังค์ 6.ถนนสารสิน 7.ถนนสีลม 8.ถนนสาทร 9.ถนนวิทยุ 10.ถนนสุขุมวิท 11.ซอยต้นสน 12.ถนนหลังสวน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ