ข่าว

เปิดใจลูกสาวเหยื่อ "คลินิกมรณะ" ทำไมไม่ส่งแม่ไปโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกเหยื่อคลินิกดูดไขมันมรณะ เปิดใจ แม่เกิดอาการช็อก ทำไมคลินิก ไม่รีบส่งโรงพยาบาล ทั้งที่อยู่ใกล้โรงพยาบาลขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง

จากกรณี นางศรัณย์ภัทร์ กาญจนสุวรรณ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ารับบริการดูดไขมัน ภายในคลินิกย่านรามคำแหง 24 จนทำให้เสียชีวิตภายในคลินิก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

เปิดใจลูกสาวเหยื่อ "คลินิกมรณะ" ทำไมไม่ส่งแม่ไปโรงพยาบาล

 

ล่าสุด ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก น.ส.อัยมิญห์ อิทธีรนันท์ อายุ 30 ปี บุตรสาวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า แม่มีความตั้งใจที่จะดูดไขมัน บริเวณช่วงด้านหลังออก เพราะก่อนหน้านี้ที่ออกกำลังกายมาตลอด เกิดปัญหาว่า ไม่สามารถกำจัดไขมันที่หลังได้

 

เปิดใจลูกสาวเหยื่อ "คลินิกมรณะ" ทำไมไม่ส่งแม่ไปโรงพยาบาล

ก่อนหน้าที่แม่จะตัดสินใจดูดไขมันกับ คลินิกแห่งนี้ แม่ได้มีการไปปรึกษาโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง และคลินิกอื่นๆมาหลายที่แล้ว หลังเจอคลินิกนี้ได้มีการเข้าไปพูดคุย  ซึ่งหลังเข้าไปปรึกษาคลินิกดังกล่าว แม่ได้เล่าให้ฟังว่า ทางแพทย์ของคลีนิกได้มีการให้ข้อมูล และการันตีถึงผลการรักษา รวมทั้งมีการโฆษณาและพยายามโน้มน้าวใจว่า จะสามารถทำได้สำเร็จ จนทำให้แม่เชื่อใจ และได้มีการตกลงค่าใช้จ่ายรวมทั้งนัดวัน ที่จะทำการดูดไขมัน ซึ่งก็คือวันที่ 20 ก.พ.

 

ในวันดังกล่าว แม่ได้แจ้งให้ตนเดินทางมารับกลับบ้านในช่วงเวลา 14.00 น แต่ในช่วงเวลา 13.06 น. ทางคลินิกฯได้มีการพยายามติดต่อผ่านช่องทางแอพพลิเคชันไลน์ ทั้งข้อความและการโทร แต่เพราะบัญชีไลน์ยังไม่ได้เป็นเพื่อนกัน จึงทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ ทางคลินิกจึงเปลี่ยนไปติดต่อทางน้องชายว่า แม่เริ่มมีอาการผิดปกติ ซึ่งในเวลานั้นน้องชายได้พยายามแจ้งให้คลินิก นำแม่ไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นเมื่อตนเองเดินทางไปถึงที่คลินิกดังกล่าว ได้เข้าไปหาแม่ ซึ่งขณะนั้น ร่างกายของแม่เย็นแล้ว

 

 

 

น.ส.อัยมิญห์ และครอบครัว จึงตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนที่จะติดต่อหาญาติทำไมทางคลินิก ไม่มีการนำตัว คุณแม่ส่งโรงพยาบาล ทั้งที่สถานที่ตั้งของคลินิกเอง อยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง

 

อีกทั้งหลังจากที่เข้าไปในคลินิก ทำให้ได้เห็นว่า อุปกรณ์รวมทั้งสถานที่ดูไม่ได้มาตรฐาน ด้วยตัวคลินิกเอง ตั้งอยู่ในตึกแถว อุปกรณ์เครื่องมือ ที่ใช้ทำศัลยกรรมและกู้ชีพ ดูผิดมาตรฐาน รวมถึงในถังขยะภายในห้อง เจอหลอดฉีดยาที่ภายในบรรจุน้ำสีขุ่นคล้ายจะเป็นยาสลบ ซึ่งจากการคุยตกลงกันระหว่างแม่และคลินิกระบุว่า จะใช้เพียงยานอนหลับเท่านั้น ส่วนที่หลายคนตั้งคำถามว่าแม่ของตนเสียชีวิตเพราะรับยาเกินขนาดหรือไม่ ต้องรอคำตอบจากทางนิติเวช

 

นอกจากนี้ตนเองได้มีโอกาสคุยกับแพทย์เจ้าของเคสของคลินิก ซึ่งแพทย์ได้แจ้งว่าหลังจากที่เริ่มลงมือดูดไขมันได้เพียง 20 นาที แม่เริ่มมีอาการผิดปกติ ซึ่งต่อจากนั้นทางพยาบาลและหมอพยายามกู้ชีพด้วยการซีพีอาร์ แต่ไม่เป็นผล

 

ก่อนแม่จะเริ่มดูดไขมันที่คลินิกแห่งนี้ ได้มีการไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล และมีการพูดคุยกับพยาบาลของคลินิกเอง ถึงความกังวลว่า ยานอนหลับจะทำให้หลับได้นานขนาดไหน กลัวตายและจะฟื้นหรือไม่ ซึ่งทางพยาบาลของคลินิก ก็ได้มีการรับปากว่าจะต้องฟื้นอย่างแน่นอน

 

ทางลูกสาวยืนยันว่า แม่ของตนไม่เคยแพ้ยาแพ้อาหารใดๆ และที่ผ่านมาสุขภาพแข็งแรงมาก เพราะมีการดูแลตัวเองอย่างดี และออกกำลังกายมาสม่ำเสมอ และก่อนหน้าแม่เคยผ่านการดูดไขมันมาแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นไม่เคยมีปัญหาหรืออาการแทรกซ้อนทั้งตอนทำและหลังทำ

 

วันนี้ที่เดินทางมาที่ สน. หัวหมาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการสอบปากคำทางฝั่งผู้เสียหายเพิ่มเติม ก็คือครอบครัวหลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีการสอบปากคำบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 6 รายของคลินิกไปแล้ว และตัวเองยังต้องการที่จะแจ้งความร้องทุกข์ เพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับแพทย์และพยาบาลที่คลินิกแห่งนั้น

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ