ข่าว

ด่วน ผบ.ตร.สั่งสอบคดี "ไอซ์ 1,500 กิโล" โยง พลตำรวจโท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งด่วน รอง ผบ.ตร. เร่งสอบคดี "ไอซ์ 1.500 กิโลกรัม " หลังฝ่ายค้านอภิปราย เปิดโปง พันตำรวจเอก และพลตำรวจโท ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด

จากกรณีพรรคฝ่ายค้าน อภิปรายไม่ไว้วางใจ ในประเด็นที่มีข้าราชการตำรวจยศ พ.ต.อ. และ พล.ต.ท. เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจับกุมไอซ์  1,500 กิโลกรัม ในพื้นที่ จ.ตาก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกรณีดังกล่าว

 

ด่วน ผบ.ตร.สั่งสอบคดี "ไอซ์ 1,500 กิโล" โยง พลตำรวจโท

พร้อมสืบสวนสอบสวนขยายผลทั้งในคดีสมคบกันกระทำความผิดในคดียาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับบางส่วน ยังหลบหนีการจับกุมอยู่ในขณะนี้นั้น  รวมทั้งคดีฟอกเงิน ที่สำนวนยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน โดยต้องขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งหมด และรายงานผลให้ ผบ.ตร. ทราบภายในสัปดาห์หน้า

 

ด่วน ผบ.ตร.สั่งสอบคดี "ไอซ์ 1,500 กิโล" โยง พลตำรวจโท

อย่างไรก็ตาม คดีจับไอซ์ 1,500 กิโลกรัม กลายเป็นประเด็นร้อน ก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.  ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ชี้แจงด่วน กรณีที่ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน นายตำรวจ 2 นาย ยศระดับ พ.ต.อ. และ พล.ต.ท. ที่ถูกพยานให้การซัดทอดว่า เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาไอซ์ 1.5 ตัน ที่ถูกจับกุมได้ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ตั้งแต่ปี 2562 อีกทั้งในสำนวนส่งอัยการ ได้มีการตัดประเด็นดังกล่าวออกไป 

 

ด่วน ผบ.ตร.สั่งสอบคดี "ไอซ์ 1,500 กิโล" โยง พลตำรวจโท

 ทั้งนี้ เมื่อมีการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ฝ่ายค้านจึงได้หยิบยกประเด็นดังกล่าว ขึ้นมาโจมตีการทำงานของตำรวจ ที่ดูแล้วอาจเกิดความไม่โปร่งใส จนทำให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ต้องถูกเรียกตัวด่วนเข้าพบ เพื่อชี้แจ้งที่มาที่ไปเกี่ยวกับเรื่องที่เกิืดขึ้นกับนายกรัฐมนตรี  กระทั่งวันนี้ (21กพ.) จึงได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ลงไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วนต่อไป   

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ