ข่าว

เตือน แก๊งปลอมลอตเตอรี่ ตระเวนขึ้นเงินรางวัล สุดเนียนแถมสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของแผงลอตเตอรี่โร่แจ้งความหลังถูกกองสลากตีกลับสลากฯ ปลอม แฉพฤติกรรมแก๊งปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นเงินรางวัล สุดเนียน แถมสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านฉลุย ตำรวจเตือนภัยระมัดระวัง

20 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.วรุต คณานนท์ สวญ.สภ.วังน้ำคู้ ได้ร่วมสอบปากคำ นายเอกพรรณ แซ่ลิ้ม อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 179/2 หมู่ 7 ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก เลขที่ 34/64 ในข้อหา ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและร่วมกันใช้เอกสารปลอม ร่วมกันฉ้อโกง

ทั้งนี้ สืบเนื่องได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางรุ่งทิวา กลิ่นเจริญ บ้านเลขที่ 345 หมู่ 1 ต.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก และ นางนวยนารถ อริยวงศ์ บ้านเลขที่ 47/147 หมู่ 5 ต.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งทั้งสองเป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และรับขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่ ต.วัดพริก ว่า ทั้งสองคนถูกแก๊งปลอมลอตเตอรี่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมมาขึ้นรางวัลทำให้ได้รับความเสียหาย

นางรุ่งทิวา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ที่หน้าบ้านพัก และก็รับขึ้นเงินรางวัลสำหรับผู้ถูกรางวัลอีกด้วย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 - 28 มกราคม ที่ผ่านมา นายเอกพรรณ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ นำสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 4 งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2564 จำนวน 1 ใบ มาขึ้นเงินกับตนเอง โดยอ้างว่าคนแก่แถวบ้านเป็นคนถูก และนำบัตรประชาชนของคนอื่นมาขึ้นสลากแทน ตนเห็นว่าเป็นคนในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน จึงเชื่อใจ แต่ก็มีการตรวจสอบที่ตัวสลากอย่างดีแล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงจ่ายเงินให้ไป วันรุ่งขึ้นได้มีคนนำลอตเตอรี่มาขึ้นเงินกับร้านตนเองอีก เป็นรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 1 ใบ และรางวัลที่ 5 อีก 1 ใบ หลังจากนั้นตนเองก็นำสลากฯ ดังกล่าวไปขึ้นเงินกับยี่ปั๊วรายใหญ่ในตัวเมืองพิษณุโลก จนกระทั่งยี่ปั๊วได้นำสลากฯ ไปขึ้นเงินกับกองสลาก จึงทราบว่าสลากฯ ดังกล่าวเป็นของปลอม ทำให้ตนเองต้องสูญเสียเป็นเงิน 78,000 บาท

 

นางนวยนารถ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเองเปิดแผงขายลอตเตอรี่อยู่ริมถนนใหญ่ และยังรับซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลอีกด้วย โดยตนเองก็ถูกนายเอกพรรณ ผู้ต้องหารายนี้ นำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2564 รางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบ มาขึ้นเงิน ตนเองก็ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดถึงความผิดปกติในเบื้องต้น และสแกนคิวอาร์ โค้ด ที่อยู่บนตัวสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบบดังกล่าวทางกองสลากได้ทำเอาไว้ให้กับผู้ค้าสลากฯ ได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้น ซึ่งหลังจากสแกนก็พบว่า ถูกรางวัลที่ 5 จึงคิดว่าเป็นของจริง จึงจ่ายเงินไป และตนเองก็นำไปขึ้นเงินอีกต่อกับผู้ค้าสลากฯ รายใหญ่ในตัวเมืองพิษณุโลก แต่เมื่อผู้ค้ารายใหญ่นำลอตเตอรี่ดังกล่าวไปขึ้นเงินกับกองสลากจึงพบว่าเป็นสลากฯ ปลอม

นอกจากนี้ ตนเองยังถูกแก๊งปลอมลอตเตอรี่ดังกล่าวนำสลากฯ มาขึ้นเงินรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 5 ใบ รางวัลที่ 4 จำนวน 1 ใบ และรางวัลที่ 5 อีก 4 ใบ รวมแล้วมูลค่าความเสียหายที่ตนเองได้รับ 130,800 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่คาดคิดว่า สมัยนี้แก๊งปลอมลอตเตอรี่จะสามารถปลอมคิวอาร์ โค้ด ได้แล้ว ขอฝากเตือนให้ร้านค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนขึ้นรางวัลควรตรวจดูให้ดี ขอถ่ายรูปบัตรและคนมาขึ้นเงินไว้ทุกครั้งด้วย

 

พ.ต.ท.วรุต เปิดเผยว่า จากการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว ทำงานกันเป็นทีม โดยมีผู้ปลอมสลากฯ เป็นคนจังหวัดลำปาง แก๊งนี้มีผู้ร่วมขบวนการอยู่ 8 คน ตอนนี้ได้ทำการออกหมายจับ 4 ราย จับมาได้แล้ว 1 คน ตนอยากฝากเตือนร้านค้ารับซื้อสลากฯ ถูกรางวัลว่า สำหรับคนที่จะมาขึ้นรางวัล ต้องเป็นคนเดียวกับเจ้าของบัตรประชาชนเท่านั้น เพราะง่ายต่อการติดตาม เดี๋ยวนี้มีการพัฒนาปลอมสลากฯ ได้แนบเนียนกว่าเดิมมาก ต้องใช้ความชำนาญในการตรวจสอบอย่างมาก 

บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.ต.สนม แก้วแดง สว.สส.สภ.วังน้ำคู้ พร้อมพวก ได้ทำการจับกุม นายอัศนัย ยิ้มแสง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 311/91 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 1 ในผู้ต้องหาที่ตำรวจได้ออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ โดยสามารถจับกุมได้ที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้รับสลากฯ ดังกล่าวมาจาก นายปอ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ให้นำสลากฯ ดังกล่าวไปขึ้นเงินรางวัลและนำเงินมาแบ่งกันคนละครึ่งของรางวัลที่ได้ จนกระทั่งมาถูกจับได้ในที่สุด

อ่านข่าว - ด่วนคลื่นซัดเรือประมงล่มกลางทะเลสูญหาย 4 ไม่ทราบชะตากรรมระดมค้นหาหวังปาฏิหาริย์ (คลิป)

อ่านข่าว - พบอุโมงค์ขุดซับซ้อนในถ้ำ จ.สุโขทัย เรื่องเล่าทองคำทหารญี่ปุ่น 14 ตัน มีความเป็นไปได้

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

 

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

CR : กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดพิษณุโลก

#Lazada PAYDAY ช้อปสุดคุ้ม วันเงินเดือนออก 24 - 28 ก.พ. ลดล้างสต็อก ช้อปเลย

แก๊งปลอมลอตเตอรี่, พิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ