ข่าว

อัยการ นัดฟังสั่งฟ้อง "มายด์" พร้อมพวก 25 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มายด์" พร้อมสมาชิกประท้วงหน้าสถานทูตเยอรมัน รวม 6 คน เข้าพบอัยการ โดยนัดฟังคำสั่งฟ้อง ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 ในข้อหามาตรา 112 และ มาตรา 116

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด (อาคารกรุงเทพใต้) นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ พร้อมพวกรวม 6 คน ที่ถูกกล่าวหาในความผิดมาตรา 112 และ  มาตรา 116 จากการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

อัยการ นัดฟังสั่งฟ้อง "มายด์" พร้อมพวก 25 มี.ค.นี้

 

ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด กรุงเทพใต้ ท่ามกลางการดูแล และรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา อย่างเข้มงวด 

 

อัยการ นัดฟังสั่งฟ้อง "มายด์" พร้อมพวก 25 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าพบพนักงานอัยการ นายสรวิศ บุญถึง ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวน ได้เดินทางมาส่งสำนวนให้กับทางอัยการ และทางอัยการ จะมีการนัดฟังคำสั่งฟ้อง ในวันที่ 25 มีนาคม 2564  ในข้อหามาตรา 112 และ มาตรา 116 ทั้ง 13 คน

 

ขณะที่ นางสาวภัสราวลี หรือ มายด์ เปิดเผยว่า การเข้าพบอัยการ หรือคดีต่างๆที่ถูกดำเนินการอยู่ ไม่ได้มีผลต่อการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ในวันที่ 20 กุมถาพันธ์ที่จะถึงนี้ ไม่ว่าจะมีการดำเนินคดีอย่างไร หรือขั้นตอนจะดำเนินการไปถึงการฝากขังหรือไม่ ก็จะไม่กระทบต่อการเคลื่อนไหว ยืนยันว่าในวันที่ 20 จะมีการชุมนุมและเห็นพลังของการชุมนุมอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะมีผู้ออกมาชุมนุมมากน้อยแค่ไหน ส่วนสถานที่และเวลาของการชุมนุม ที่ผู้จัดต้องรอติดตามจากทีมผู้จัดอีกครั้ง

 

อัยการ นัดฟังสั่งฟ้อง "มายด์" พร้อมพวก 25 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าว มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 13 คน โดยเมื่อช่วงเช้า นาย อรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ พร้อมพวกรวม 7 คน ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด (อาคารกรุงเทพใต้) แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ