ข่าว

"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับชะตากรรม พรุ่งนี้พร้อมติดคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รุ้ง ปนัสยา" แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ เดินสายอ่านจดหมายเปิดผนึก ให้ผู้มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม พิจารณาคดีและดำเนินคดีอย่างเป็นธรรม

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 16 ก.พ.2564 นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ในฐานะแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้อ่านจดหมายเปิดผนึก ถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ใน 5 สถานที่ คือที่ ศาลรัฐธรรมนูญ / กระทรวงยุติธรรม / ศาลอาญารัชดา / สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักนายกรัฐมนตรี

 

"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับชะตากรรม พรุ่งนี้พร้อมติดคุก

เพื่อเรียกร้องให้ผู้มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม มีความเป็นกลางในการพิจารณาคดีและดำเนินคดี โดยแต่ละจุด ก็มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เจ้าหน้าที่หน่วยงานนั้นๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและสถานที่ คอยดูแลความสงบเรียบร้อย

 

"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับชะตากรรม พรุ่งนี้พร้อมติดคุก

เช่น กระทรวงยุติธรรม อาคารใหม่ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ "รุ้ง ปนัสยา" ก็เดินทางมาเพียงคนเดียวเช่นเดียวกับที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้ไปอ่านแถลงการณ์ในทำนองเดียวกัน คือ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาคดี โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน โดยได้ยกตัวอย่างการดำเนินคดีกับ 4 แกนนำที่ไม่ได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว คดีการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเมื่อปีที่แล้ว

 

พร้อมทั้งเรียกร้องให้พิจารณา เรื่องการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมายสากล ที่บัญญัติให้คำนึงถึงสิทธิและเสรีภาพของผู้ต้องหา ว่าหากยังไม่มีคำพิพากษาคดีถึงที่สุด ต้องถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งหลังการอ่านแถลงการณ์เสร็จ ก็มีรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นตัวแทนรับหนังสือเปิดผนึก ก่อนที่รุ้งจะเดินทางต่อไปอีก 3 สถานที่ที่เหลือ ตามกำหนดการ

 

อย่างไรก็ตาม ตามกำหนดการในวันพรุ่งนี้ "รุ้ง ปนัสยา" พร้อมกับพวก 24 คน จะต้องไปฟังคำสั่งอัยการ ที่นัดสั่งฟ้องในคดีที่ร่วมกันกระทำผิดจากกรณีการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เช่นเดียวกับแกนนำทั้ง 4 คน ก่อนหน้านี้โดย รุ้ง ยอมรับว่าได้ทำใจไว้แล้ว หากผลฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้จะไม่ได้รับการประกันตัวเช่นเดียวกัน

ต่อมาเวลา 13.30 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ได้เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกของเเนวร่วมธรรมศาสตร์เเละการชุมนุม พร้อมอ่านเเถลงการณ์หน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรม หลังจากนั้นได้เข้ามายื่นหนังสือ โดยมี พ.ต.อ.เกรียงไกร บุญซ้อน รอง ผบก.กองตำรวจสื่อสาร เป็นผู้รับมอบ

 

"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับชะตากรรม พรุ่งนี้พร้อมติดคุก

โดยวันนี้ น.ส.ปนัสยา เริ่มอ่านจดหมายจากศาลรัฐธรรมนูญ, กระทรวงยุติธรรม, ศาลอาญารัชดา, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เเละจุดสุดท้ายคือสำนักนายกรัฐมนตรี

"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับชะตากรรม พรุ่งนี้พร้อมติดคุก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ