ข่าว

เปิดประวัติ น้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ นางสาวมนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562 นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  สู้เวทีประกวดนางงามมหาสารคาม และยังมีดีกรีเป็นถึง ดาวคณะวิทยาศาสตร์

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ บริเวณถนนหน้าคณะนิติศาสตร์ สี่แยกโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ช่วงเวลา 04.40 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 2 ราย  โดยหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางสาวมนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้ำมนต์ อายุ 22 ปี

 

 

อดีตนางนพมาศ และเป็นดาวคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) รวมทั้งยังเป็น รองนางสาวไทย ปี 2562 อีกด้วยนั้น

เปิดประวัติ น้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562

กระทั่ง เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Noi Phannipha ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้ำมนต์ ได้โพสต์ข้อความว่า น.ส.มนชนิตว์ ได้จากไปอย่างสงบในเวลา 02.53 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์

 

เปิดประวัติ น้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562

พร้อมทั้งยังได้ระบุด้วยว่า 15 ก.พ.64 เวลา 06.14 น. พอรู้ก็เร่งเดินทางทันที เราอยู่กับหนูตลอด ภาวนา อธิษฐาน บนบาน ทำทุกอย่างที่ใครๆ แนะนำ 16 ก.พ.64 เวลา 02.53 น. หนูก็จากพวกเราไป ไม่เจ็บไม่ปวด ไม่ทรมานแล้วนะลูก หนูอดทนมากพอแล้ว กลับบ้านเรากันนะลูก

 

เปิดประวัติ น้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย ปี 2562

ทั้งนี้ สำหรับประวัติของ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้ำมนต์ นั้น ปัจจุบันอายุ 22 ปี เป็นนางนพมาศ และดาวคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้รับตำแหน่งรองนางสาวไทย ปี 2562

 

ส่วนการศึกษา "น้ำมนต์" เรียนคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีที่ 3 และได้เข้าประกวดในฐานะนางงามมหาสารคาม ที่ผ่านการคัดเลือกจากระดับจังหวัด และระดับภาค เข้าไปสู่รอบ 39 คนสุดท้าย โดยมีดีกรีเป็นถึง ดาวคณะวิทยาศาสตร์ ปี 2560 และเป็นนางนพมาศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปี 2561 ภายในงาน "สีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชาน้ำ" หรืองานลอยกระทง

 

และ "น้ำมนต์" คว้าตำแหน่งรองนางสาวไทย เป็นนางสาวไทยประจำภาคอีสาน โดยในรอบตัดสินมีผู้เข้าประกวด 39 คนที่ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัดและระดับภาคมาแล้ว เป็นปีเดียวกับที่เภสัชกรหญิง บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ คว้าตำแหน่งนางสาวไทย 2562 

 

อย่างไรก็ตาม "น้ำมนต์" ถือได้ว่ามีความโดดเด่น และมีไหวพริบดี มีความสามารถพิเศษมากมาย ทั้งการแสดงจินตลีลา และการเล่นเปียโน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ