ข่าว

อาสาสมัครทีมเเพทย์ ย้อนรอยเหตุระทึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอาสาสมัครทีมเเพทย์ ดีเอ็นเอ. ย้อนรอยเหตุระทึก ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมปะทะเดือดเจ้าหน้าที่ฯ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ สน.ชนะสงคราม ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมจากการชุมนุม เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวม 6 ราย โดยหนึ่งในนั้นมีนายปุรพล วงศ์เจียก อายุ 19 ปี อาสาสมัครทีมเเพทย์ DNA

 

 

ที่มีภาพถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ทำร้ายร่างกายขณะเข้าจับกุม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ พร้อมรับสิ่งของที่ถูกยึดไว้กลับมา

 

นายปุรพล กล่าวว่า หลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม พวกตนกำลังช่วยเหลือคนเจ็บที่ถูกมีดบาด แล้ว ตำรวจ คฝ.ก็ประกาศให้ยุติการชุมนุมใน 30 นาที แต่พวกตนต้องตรวจเช็กสิ่งของและเก็บอุปกรณ์ ซึ่งผ่านไปเพียง 10 นาที คฝ.ก็เข้ามา พวกตนก็รีบออกทันที โดยมีรุ่นพี่ขี่จักรยานยนต์ออกมา และพวกตนอยู่บนรถกระบะ แต่รถพี่เครื่องดับ จึงจอดแล้วลงไปช่วย

 

แต่ ตำรวจ คฝ.ก็วิ่งเข้ามาหาตน แล้วบอกว่าให้ใจเย็นๆ ระวัง คฝ.ชุดหลังจะเข้ามาทำร้าย และให้ตนคร่อมรถจักรยานยนต์รอไว้ แต่ คฝ.ก็วิ่งเข้ามา ก่อนตนถูกตีจนสลบไปชั่วขณะ เจ้าหน้าที่ถึงจะตรวจค้นตัว แล้วยึดกรรไกรตัดผ้าที่ใช้การแพทย์ ซึ่งมีปลายกลมที่ตนพกไว้กับตัวไป ยืนยันว่าตนไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน และเป็นแพทย์อาสา ไม่ใช่ผู้ชุมนุมแฝงตัวเข้ามา ส่วนเรื่องแจ้งความกลับ ต้องรอปรึกษาทนายความก่อน

 

ขณะที่นายอดิศักดิ์ ผาราม ผู้ถูกจับอีกราย กล่าวว่า ตนมาช่วยเพื่อนที่ถูกแก๊สน้ำตา ระหว่างนั้นกำลังล้างหน้าให้ ก็ถูก คฝ.วิ่งเข้ามาใช้กระบองตี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ