ข่าว

กินไก่ไหว้ตรุษจีน หามส่ง รพ.กว่า 10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมชนริมคลองวัดสะพาน เขตคลองเตย กินไก่ไหว้ตรุษจีน แล้วเกิดปวดท้องรุนแรง ถ่ายอุจจาระและอาเจียน พบพร้อมกันกว่า 10 ราย ต้องเร่งประสาน ส่งโรงพยาบาลด่วน

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 นางวรรณา เกตุคล้าย ประธานชุมชนริมคลองวัดสะพาน แขวง-เขตคลองเตย ได้ประสานขอรถพยาบาลจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อนำชาวชุมชนกว่า 10 ราย ซึ่งมีอาการปวดท้องรุนแรง ถ่ายอุจจาระและอาเจียน หน้าซีด หนาวสั่น ภายหลังจากกินไก่ไหว้ตรุษจีน ส่งโรงพยาบาลจุฬาฯและรพ.ใกล้เคียง

นายเกราะ บุษบา อายุ 64 ปี สมาชิกชุมชนริมคลองวัดสะพาน แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กล่าวว่า ตนเองได้ซื้อไก่และของอื่นๆ จากตลาดคลองเตยเพื่อนำมาไหว้ตรุษจีนที่บ้าน โดยซื้อไก่สด 2 ตัว หมู 3 ชั้น นำมานึ่ง ต้ม และของไหว้อื่นนำมาไหว้เมื่อวานนี้ 

หลังจากไหว้เสร็จแล้ว ก็นำมาสับแล้วนำมาวางไว้ที่โต๊ะหน้าบ้าน แล้วก็นั่งพูดคุยกินกันในหมู่ญาติๆและชักชวนคนที่รู้จักในชุมชนหลายคน นั่งกินกันไปเรื่อยๆ 

กินไก่ไหว้ตรุษจีน หามส่ง รพ.กว่า 10 ราย

กระทั่งช่วงดึก ประมาณ ตี 3 - ตี 4 คนในบ้านก็เริ่มมีอาการปวดท้อง อาเจียนและถ่ายอุจจาระหลายครั้ง บางคนหน้าซีด หมดแรง จึงรีบแจ้งขอรถพยาบาลให้พากันไปหาหมอ  ในครอบครัวตนที่ไหว้ตรุษจีนก็ป่วยจำนวน 4 ราย เป็นลูกและหลาน ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าจะมาจากสาเหตุใด ซึ่งตอนนี้เท่าที่ลูกมาบอก หมอได้ให้น้ำเกลือและรับตัวไว้รักษาที่ โรงพยาบาล ซึ่งอาการเริ่มดีขึ้นแต่ยังอ่อนเพลียอยู่

กินไก่ไหว้ตรุษจีน หามส่ง รพ.กว่า 10 ราย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ