ข่าว

"ยิ่งยง" มาแน่ รับทราบข้อหาตำรวจ 8กพ.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยิ่งยง" เตรียมรับทราบข้อหาโฆษณาเท็จ 8 ก.พ.นี้แน่นอน ขณะที่ "กาละแมร์" ยังพลิ้ว อาจไม่มาตามหมายเรียก ปคบ.ครั้งที่2 ในวันที่ 9 ก.พ.นี้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.พ.2564 ที่ บก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.กก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วย เภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

 

 

ได้ส่งเรื่องมาให้ บก.ปคบ. ด้วยกัน 2 เรื่อง คือให้ดำเนินคดีกับ 1.บริษัทเพอร์เฟ็กซ์ จำกัด กับ 2.นายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จากการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ถังเช่า

 

"ยิ่งยง" มาแน่ รับทราบข้อหาตำรวจ 8กพ.นี้

ส่วนเรื่องที่สองให้ดำเนินคดีบริษัทโนว่า ออร์แกนิค ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาการเสริม  ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐาน และได้ออกหมายเรียกนายยิ่งยง ให้มารับทราบข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ตามความผิด มาตรา 40 และ มาตรา 41

 

ทั้งนี้ นายยิ่งยง ได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่า จะเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 8 ก.พ. เพื่อรับทราข้อกล่าวหาดังกล่าว ถ้าเจ้าตัวรับสารภาพก็ส่งศาลแขวงดอนเมือง และสามารถทำการชำระค่าปรับได้เลย

 

"ยิ่งยง" มาแน่ รับทราบข้อหาตำรวจ 8กพ.นี้

ส่วน น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ กาละแมร์ นั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครั้งที่สองให้มาพบในวันที่ 9 ก.พ. เวลา 11.00 น.จนถึงเวลานี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าตัวหรือทนายกลับมาว่าจะเข้าพบตามวันเวลาดังกล่าว ถ้าหากไม่มาตามนัดโดยไม่มีเหตุผลที่สมควรก็จะพิจารณาออกหมายจับต่อไป

 

ด้านเภสัชกรหญิงสุภัทรา กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ น.ส.พัชรศรี ไปพบ กมธ.สาธารณสุข แล้ว ถ้ายังมีการกระทำผิดอีกเราก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายอีกไม่มีการยกเว้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ