ข่าว

เปิดเรียนวันแรก การจราจรยังโล่ง เคลื่อนตัวได้ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเรียนวันแรกหลังหยุดยาวโควิด-19 สภาพการจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี รองผบช.น.ระบุ บางโรงเรียนเปิดเรียนสลับวัน-เลื่อนเปิดการเรียน โดยเฉพาะพื้นที่โรงเรียนขนาดใหญ่ ด้านผอ.โรงเรียนพญาไทเผยลดความแออัด แบ่งกลุ่มสลับวันเรียน พร้อมจัดมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด-19

วันนี้ เวลา 07.00 น. ที่หน้าโรงเรียนพญาไท ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานจราจร ตรวจความพร้อม อำนวยความสะดวกด้านการจราจร หลังจากศบค. เริ่มประกาศคลายล็อกสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกในการเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนอีกครั้งหลังหยุดยาวช่วงสถานการณ์โควิด-19

เปิดเรียนวันแรก การจราจรยังโล่ง เคลื่อนตัวได้ดี

โดยวันนี้ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้ง 88 สน.ในสังกัดของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และกองบังคับการตำรวจจราจร จำนวนกว่า 3,000 นาย ลงพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียน เข้าประจำจุดตั้งแต่ 05.30 น. ได้ช่วยกันเร่งระบายรถที่มารับส่งนักเรียนให้คล่องตัวที่สุด

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า การจราจรในภาพรวมทั่วกรุงเทพมหานครเป็นไปตามสภาพการจราจรตามปกติ ที่เคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ แต่มีหนาแน่นบริเวณถนนพระราม 9 ซึ่งไม่ได้เกิดจากการเปิดภาคเรียน แต่ติดขัดตามปกติจากการก่อสร้าง ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่การจราจรยังไม่สาหัส เพราะหลายโรงเรียนเปิดเรียนเรียนแบบสลับวัน และบางโรงเรียนเลื่อนเปิดการศึกษาออกไปเป็นวันที่ 8 และ 15 กุมภาพันธ์ โดยเฉพาะโรงเรียนขนาดใหญ่ในโซนสาทร-สีลม และ อโศกมนตรี รวมถึงสามเสน อย่างไรก็ตามยังได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกว่า 3,000 นาย กระจายทั่วพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้ายการจราจรให้ประชาชน ส่วนรถเสียหรืออุบัติเหตุในช่วงเช้ายังพบอยู่บ้างเล็กน้อย ไม่เป็นปัญหาต่อสภาพการจราจรแต่อย่างใด

 

ดร.พีรานุช ไชยพิเดช ผู้อำนวยการโรงเรียนพญาไท กล่าวว่า ขณะที่การเรียนการสอน ก็จะสลับวันเรียนเป็นกลุ่มเอและกลุ่มบี กลุ่มละประมาณ 900 คน เพื่อลดความแออัดในห้องเรียน ตามมาตรการของกระทรวงศึกษาธิการที่กำหนดให้แต่ละห้องเรียนต้องมีนักเรียนไม่เกิน 25 คน ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้มาโรงเรียนก็มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ผ่านช่องทางยูทูปชาแนลของโรงเรียน ซึ่งเป็นคลิปวีดิโอการเรียนการสอนของครูแต่ละระดับชั้นเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านใบงานและใบกิจกรรมต่างๆ

เปิดเรียนวันแรก การจราจรยังโล่ง เคลื่อนตัวได้ดี

เปิดเรียนวันแรก การจราจรยังโล่ง เคลื่อนตัวได้ดี

 

ด้านนายพิเชฐร์ วันทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้โรงเรียนในสังกัด สพป.กทม. เปิดภาคเรียนเกือบทั้งหมด ยกเว้นโรงเรียนสายน้ำทิพย์ ย่านคลองเตย ที่ขอเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปอีก 1 สัปดาห์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้ปกครองทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลาน เพื่อเข้าเรียนวันแรก โดยนักเรียนทุกคนได้สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าป้องกัน โดยบริเวณด้านหน้าโรงเรียนมีตำรวจจราจรสน.พญาไท และบก.จร. มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งรถมีปริมาณไม่มากสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

 

ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ของโรงเรียนพญาไทได้ปฏิบัติตามมาตรการในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดทั้งมีการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยกล้องอินฟาเรด เพื่อคัดกรองวัดไข้ และให้บริการเจลแอลกอฮอล์ ส่วนผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนภายในโรงเรียนต้องสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะก่อนเข้า-ออกโรงเรียนทุกครั้ง ส่วนการเรียนการสอนแบ่งนักเรียนสลับกันเรียน โดยกำหนดให้แต่ละห้องมีนักเรียนไม่เกิน 25 คน

เปิดเรียนวันแรก การจราจรยังโล่ง เคลื่อนตัวได้ดี เปิดเรียนวันแรก การจราจรยังโล่ง เคลื่อนตัวได้ดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ