ข่าว

ผู้ว่าสมุทรสาคร น้ำตาไหล ห่วง โรงพยาบาลคนสาคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอศิริราช" เสียงสั่น เล่าวินาที "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" น้ำตาเอ่อ 2 ข้าง หลังทราบความคืบหน้าโรงพยาบาลสนามศูนย์ห่วงใยคนสาคร

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 มีเนื้อหาว่า

 

ผู้ว่าสมุทรสาคร น้ำตาไหล ห่วง โรงพยาบาลคนสาคร

 

อายุเป็นเพียงตัวเลข แต่ถ้ามันมากนัก กำลังกายและพลังสมองคงจะแปรผกผัน และลดถอยไปตามกาลเวลา แม้ใจจะอ้างว่ายังสู้ก็ตาม ลืมเล่าไป เมื่อวานว่าคืนวานซืน หนึ่งวันก่อนที่จะมาทำหัตถการพิเศษ ทางระบบการหายใจให้พ่อเมืองสาคร

 

ผู้ว่าสมุทรสาคร น้ำตาไหล ห่วง โรงพยาบาลคนสาคร

ลูกสาวคนเล็กถามด้วยความห่วงใย (คนทำหรือคนถูกทำหัตถการ) ว่า ปีนี้อายุก็จะครบห้ารอบเต็มแล้ว พ่อทำหัตถการนี้ด้วยตัวเองไปครั้งสุดท้ายเมื่อไร ตอบไปว่า นานมากจนจำไม่ได้แล้ว แต่ยังกำกับการทำหัตถการนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อฝึกฝนหมอปอดมาตลอด 30 ปี ไม่เคยห่างเลยนะ อารามรีบร้อน จึงลืมถามไปว่า เขาคิดอย่างไรถึงถามออกมาเช่นนั้น

 

ผู้ว่าสมุทรสาคร น้ำตาไหล ห่วง โรงพยาบาลคนสาคร

เมื่อวานหลังได้บรีฟ และทบทวนแผนงานก่อนเริ่มงาน ให้ทีมแพทย์ ทีมพยาบาล และทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งจะเข้าช่วยทำหัตถการ หลังเล่าเรื่องที่ลูกสาวเอ่ยปากทักให้ฟัง ทุกคนสีหน้าราบเรียบ ยอมรับโดยดุษณี ไม่มีใครแสดงความเห็น การทำหัตถการเป็นไปโดยเรียบร้อย (คนทำคิดเอาเองคนเดียวนะ) คนช่วยใกล้ชิดดูตื่นเต้น และลนกันไปบ้างกว่าธรรมชาติที่เคยเป็น

 

ผู้ว่าสมุทรสาคร น้ำตาไหล ห่วง โรงพยาบาลคนสาคร ผู้ว่าสมุทรสาคร น้ำตาไหล ห่วง โรงพยาบาลคนสาคร

หลังทำได้แจ้งผลผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดว่า เรียบร้อยดี มีเสียงนินทาจากลูกศิษย์คนสนิทมาเข้าหูคนสังขารร่วงโรย ทำนองว่า ก่อนทำหัตถการ ทุกคนที่เกี่ยวข้องเห็นพ้องกับที่ลูกสาวคนเล็กทักมา แต่หลังทำไม่กล้าถาม ขอฝากรอยช้ำ (ใจ) นี้ไว้ก่อน รอประเมินผลการปฏิบัติงานรอบ 6 เดือนครั้งหน้าเถอะ ลูกน้องทั้งหลาย รวมลูกสาวคนเล็กด้วย (เขาครบรอบประเมิน ก่อนตั้งงบค่าใช้จ่ายรายเดือนส่วนตัวให้ใหม่) รับรองมีลุ้นเหมือนบอลพรีเมียร์ลีก

 

 

 

วันนี้ได้เข้าเยี่ยมพ่อเมืองสาคร ใกล้ชิดเป็นครั้งที่ 4 ต่างกันที่ ครั้งนี้แต่งตัวป้องกันลดระดับลง เพราะท่านตรวจไม่พบเชื้อโควิดในปอดแล้ว และเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้บุตรี คนโตท่าน ได้มองเห็นภาพการเยี่ยมจากห้องกระจกด้านนอก ในระหว่างที่เข้าเยี่ยม ท่านนอนนิ่งโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ พร้อมยา ทำให้สงบบนเตียงผู้ป่วย รับฟังการสนทนาฝ่ายเดียวเช่นครั้งก่อน

 

ผู้ว่าสมุทรสาคร น้ำตาไหล ห่วง โรงพยาบาลคนสาคร

เริ่มต้นจากการทักทายกันหลังห่างหายไปหลายวัน แล้วจึงเล่าเรื่องที่ได้ติดตามให้ข้อมูลกับภรรยา และบุตรีท่านมาตลอด พร้อมข้อห่วงใย ที่สมาชิกครอบครัวทั้ง 5 สาวฝากมา พร้อมกับแจ้งความคืบหน้า ผลการตรวจรักษาของตัวท่านเอง และแผนการดูแลรักษาต่อไป

 

ปิดท้ายด้วยความคืบหน้าเรื่องโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยสาคร” ที่ท่านเป็นห่วง เป็นนัก เป็นหนา ก่อนป่วยหนักครั้งนี้ ตอนนี้ขึ้นรูปได้กว่า 2,000 เตียงแล้ว ใช้งานไปแล้ว 1,500 เตียง และกำลังจัดสร้างให้ได้จนครบ 3,600 เตียง เพื่อให้เพียงพอกับผู้ป่วยหลักร้อยต่อวัน จากการตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ช่วงนี้เองที่เห็นคลื่นสมอง ที่มีเครื่องติดตามอยู่ มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม พร้อมน้ำตาเอ่อล้นที่หัวตาทั้งสองข้าง เสียดายว่าลืมแจ้งท่าน ถึงความห่วงใย ที่หัวเรือใหญ่ของคณะรัฐมนตรี ได้ฝากผ่านมาด้วย

 

#saveประเทศไทยจากภัยโควิดระลอกสอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ