ข่าว

4 โจ๋ซารังเฮโยขโมยรองเท้ามอบตัวแล้ว อ้างคึกคะนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 โจ๋แก๊งซารังเฮโยขโมยรองเท้าหน้าห้องโร่มอบตัวแล้ว เผยเห็นคลิปว่อนโซเชียลจึงเกิดความกลัวเลยเอามาคืน อ้างทำลงไปเพราะคึกคะนอง

จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มชายวัยรุ่น จำนวน 4 คน เดินเข้ามาภายในตึก 78 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร เทพารักษ์ 3 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนขโมยรองเท้าผ้าใบสีดำ ของผู้ที่พักอาศัยในอาคารดังกล่าวที่ถอดวางไว้บริเวณหน้าห้องไป โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 10 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

หลังจากที่เจ้าของรองเท้าได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ลงในกลุ่มไลน์หมู่บ้านเอื้ออาทร เทพารักษ์ 3 พร้อมนำหลักฐานไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาในช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 ม.ค. กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพกลุ่มชายวัยรุ่นทั้ง 4 คนที่สวมหมวกกันน็อค ได้นำรองเท้ามาวางคืนไว้ที่หน้าห้องตามเดิม พร้อมทำท่าทางเย้ยหยันใส่กล้องวงจรปิดอย่างสนุกสนาน

4 โจ๋ซารังเฮโยขโมยรองเท้ามอบตัวแล้ว อ้างคึกคะนอง

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ม.ค. 64 ผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คนที่ร่วมกันก่อเหตุขโมยรองเท้าไป ได้พากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 ที่มีอายุตั้งแต่ 15-17 ปี มามอบตัวกับ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ ประกอบด้วย นายโก้ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี , นายกัส (นามสมมติ) อายุ 15 ปี , นายแจ๊ก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และ นายนิว (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งทั้งหมดยังเป็นเยาวชน

โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพว่า ในคืนที่เกิดเหตุเดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน และได้ลงมือก่อเหตุขโมยรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อยี่ห้ออาดิดาส สีดำ คู่ดังกล่าวมาจริง โดยก่อนลงมือก่อเหตุได้ไปเที่ยวเล่นที่บ้านพี่ และนายแจ๊กได้ชักชวนขึ้นไปก่อเหตุ โดยที่นายแจ๊กเป็นคนหยิบรองเท้าคู่ดังกล่าวมา ซึ่งตนทั้งหมดก็เดินมาด้วยกัน ก่อนที่จะเดินลงมาและนำไปเก็บไว้ที่บ้านของนายแจ๊ก ที่อยู่บ้านเอื้ออาทรบางโฉลง และพอมาเห็นคลิปที่มีคนแชร์กันมาให้ดูก็เลยพากันเอามาคืน ส่วนท่าซารังเฮโยไม่มีใครเป็นคนต้นคิด แต่ทุกคนทำกันเองด้วยความคึกคะนอง

ร.ต.ท.หญิง อัญชลี ปุจฉาการ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้ทำการสอบปากคำเยาวชนทั้ง 4 คนต่อหน้าผู้ปกครอง เพื่อทำหนังสือรับมอบตัว ก่อนนำส่งศาลเยาวชนและครอบครัวให้ทำการสอบสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพเพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน"

4 โจ๋ซารังเฮโยขโมยรองเท้ามอบตัวแล้ว อ้างคึกคะนอง

 

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า จากข่าวสื่อโซเชียลได้โพสต์คลิปวิดีโอ 4 วัยรุ่นขโมยรองเท้าแล้วทำท่าซารังเฮโยนั้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.บางพลี ได้พิสูจน์ทราบแล้วพบว่าทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี 16 ปี และก็ 17 ปี 2 คน วันนี้น้องๆและผู้ปกครองก็ได้ติดต่อมาขอมอบตัว โดยอ้างว่าที่กระทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พฤติกรรมก็คือน้องๆเหล่านี้ไปหารุ่นพี่ที่รู้จักและพักอยู่ตึกข้างๆที่เกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังกลับได้พากันเดินขึ้นตึกโน้นตึกนี้ ก็พอดีไปเจอรองเท้าของผู้เสียหายวางอยู่หน้าห้องและเกิดชอบก็เลยหยิบเอาไป

4 โจ๋ซารังเฮโยขโมยรองเท้ามอบตัวแล้ว อ้างคึกคะนอง

"แต่พอมาเห็นคลิปที่ทางผู้เสียหายโพสต์ในโซเชียลก็เลยเกิดความกลัวจึงนำรองเท้ามาคืน ตอนที่เอามาคืนก็รู้ว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ จึงพากันใส่หมวกกันน็อคมาทุกคนก่อนที่จะเอารองเท้ามาคืน ส่วนการทำท่าทางซารังเฮโยนั้น จากการสอบถามแล้วทั้งหมดบอกว่าก็ไม่ได้ตั้งใจล้อเลียนหรือเย้ยหยัน เพียงแต่ทำไปด้วยความคึกคะนอง วันนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำเพื่อรับมอบตัว และในวันพรุ่งนี้ก็จะนำตัวไปส่งศาลเด็กและเยาวชนตามขั้นตอนและกระบวนการ และจะนัดมาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง"

4 โจ๋ซารังเฮโยขโมยรองเท้ามอบตัวแล้ว อ้างคึกคะนอง

สุธินันท์/ สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ