ข่าว

กลุ่มอาชีวะฯ เฝ้า 'ไมค์ ระยอง' หน้าโรงพักพหลฯ รอแจ้งความจับเพื่อนสมาชิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มอาชีวะฯ เฝ้า 'ไมค์ ระยอง' หน้าโรงพักพหลฯ รอแจ้งความจับเพื่อนสมาชิก ยืนยัน แค่สังเกตุการณ์ รวมตัวสันติวิธี

วันที่ 14 มกราคม 2564 ที่ สน.พกลโยธิน กลุ่มที่ใช้ชื่อว่าอาชีวะปกป้องสถาบัน และกลุ่มที่มารอให้กำลังใจ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 ได้มาเฝ้าสังเกตการณ์อยู่หน้าสน. พหลโยธินตั้งแต่ช่วงบ่าย หลังทราบว่าวันนี้ 'ไมค์ ระยอง' จะเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ให้ดำเนินคดีกับ นายอัครวุธ หรือ เต้ บุรณพนธ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน

โดยบริเวณที่กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันรวมตัวกัน ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้นำแผงกั้นเหล็กมาล้อมพื้นที่ไว้ พร้อมจัดกำลังเฝ้าตลอดแนวเพื่อป้องกันการเผชิญหน้ากันระหว่างสองกลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการรวมตัวนายสมบัติ ทองย้อย การ์ดเสื้อแดงเดินทางมาถึงโรงพัก ขณะที่นายอัครวุธ เดินเข้าไปจับมือนายสมบัติ เพื่อแสดงให้เห็นว่าในวันนี้กลุ่มของตนเองเดินทางมาเฝ้าสังเกตุการณ์อย่างสันติวิธี พร้อมยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่ก็มีบางช่วงที่ทั้ง 2 กลุ่มพูดจายั่วยุต่อว่ากันไปมา

กลุ่มอาชีวะฯ เฝ้า 'ไมค์ ระยอง' หน้าโรงพักพหลฯ รอแจ้งความจับเพื่อนสมาชิก

ทำให้ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เดินทางกลับมาถึงโรงพัก ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อทำความเข้าใจกับทั้ง 2 ฝ่ายไม่ให้พูดยุยงและเผชิญหน้ากัน หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

กลุ่มอาชีวะฯ เฝ้า 'ไมค์ ระยอง' หน้าโรงพักพหลฯ รอแจ้งความจับเพื่อนสมาชิก

ด้านนายอัครวุธ เปิดเผยว่า ในวันนี้กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ เนื่องจากทราบข่าวว่าวันนี้ 'ไมค์ ระยอง' จะเข้ามาแจ้งความตนเอง ยืนยันว่าวันนี้จะไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนสาเหตุชื่อตนเองไลฟ์เฟซบุ๊กนั้น เนื่องจาก ไม่พอใจที่ 'ไมค์ ระยอง' รีทวีตภาพข้อความจาบจ้วงสถาบันฯ ซึ่งข้อความนั้นถูกนำไปติดหน้ารั้วสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จึงเป็นสิ่งที่ตนเองรับไม่ได้ ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมาตัวเองได้ไปแจ้งความกับตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อดำเนินดคีตาม ม.112

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ