ข่าว

ตม.รวบ 3 ผู้ต้องหา เคลื่อนย้ายต่างด้าว ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กก.1 บก.สส.สตม. จับผู้ต้องหาเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานี

วันที่ 14 มกราคม 2564  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม. และ พ.ต.อ.ชาติชายตันติวุฒิวร ผกก.1 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้

1. นายไว อายุ 59 ปี สัญชาติไทย  2. MR.HAT อายุ 21 ปี สัญชาติลาว  3. MR.LINOK อายุ 28 ปี สัญชาติลาว 
พร้อมด้วยของกลาง รถตู้โตโยต้า สีขาว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ผู้ต้องหาที่ 1 ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานี ที่ 9/2564 เรื่อง ปิดสถานที่และกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (โดยการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นที่จังหวัดปทุมธานี)

ผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานี ที่ 9/2564 เรื่อง ปิดสถานที่และกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (เป็นแรงงานเคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่จังหวัดปทุมธานี)

ตม.รวบ 3 ผู้ต้องหา เคลื่อนย้ายต่างด้าว ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมฯ

สำหรับพฤติการณ์การกระทำผิด ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. ได้สืบสวนหาข่าวจนทราบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดซึ่งอาศัยอำนาจตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 16) และคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ 1/2564

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไปซุ่มดูบริเวณจุดที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ในเวลาต่อมาได้พบรถยนต์ตู้ของกลางซึ่งมีลักษณะตรงกับที่ได้รับข้อมูลข่าวสาร จึงได้เรียกให้หยุดแล้วแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจสอบรถยนต์และผู้โดยสารภายในรถ

โดยก่อนการตรวจสอบได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้คนขับและผู้โดยสารดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจสอบไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่พบผู้โดยสารจำนวน 2 คน คือ MR.HAT และ MR.LINOK เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว โดยมีนายไว สัญชาติไทย เป็นคนขับรถซึ่งให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากแรงงานต่างด้าวทั้งสองคนให้ไปส่งที่ จว.อุบลราชธานี เพื่อจะเดินทางกลับไปประเทศลาว ในราคาคนละ 3,000 บาท ซึ่งเป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว โดยฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานี ที่ให้ปิดสถานที่ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า นอกจากปัญหาแรงงานต่างด้าวและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้ว สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแส การกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

ตม.รวบ 3 ผู้ต้องหา เคลื่อนย้ายต่างด้าว ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ