ข่าว

หรูน่านอน อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ หลายร้อยนาย ขณะใช้พื้นที่บริเวณทางเดินของอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เป็นจุดพักผ่อน และนอนหลับ และถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทหารมาปักหลักค้างคืน ณ ในสถานที่แห่งนี้

กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ พร้อมอาวุธปืนจู่โจม ขณะกำลังใช้พื้นที่ทุกตรางนิ้ว ภายในอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ในการพักผ่อน หลังได้รับการร้องขอให้ดำเนินการเข้มงวดรักษาความปลอดภัย ในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 12 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา

 

หรูน่านอน อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ

เบื้องต้นคาดว่า มีกำลังพลของกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ อย่างน้อยๆ 20,000 นาย อยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ท่ามกลางความกังวลต่อภัยคุกคาม การเกิดจลาจลรุนแรง ก่อนพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน ในวันพุธหน้า (20 ม.ค.)

 

หรูน่านอน อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม กำลังพล กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ ของสหรัฐอเมริกา จำนวนมากที่เข้าปฎิบัติการในครั้งนี้ ทำให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่เดินทางเข้ามาประชุม ต้องเดินก้าวข้ามร่างของกำลังเหล่านี้ เพื่อเข้าไปประชุมสภา ในการพิจารณาถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต่อเหตุจลาจลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ต้องส่งทหารเข้าประจำการรักษาความปลอดภัย

 

หรูน่านอน อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายหนึ่งของรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า “เป็นครั้งแรกที่มีทหารจำนวนมาก เข้ามาในรัฐสภาสหรัฐฯ นับตั้งแต่สงครามกลางเมืองสหรัฐฯ ในช่วงทศวรรษที่ 1860”

 

สำหรับการวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มีกำลังเอาไว้บริเวณด้านนอก และด้านในอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ โดยยังเสริมด้วยแนวเหล็กรอบพื้นที่สำคัญๆ ของรัฐบาล ด้วยรั้วความสูง 8 ฟุต และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยประจำการตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ