ข่าว

นครบาล 2 ขยายผลอีก 4 คดีเคนมผง ชี้ 'ลำลูกกา' แหล่งจำหน่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาล 2 จัดชุดปราบปรามยาเสพติด เดินหน้าขยายผลคดีเคนมผง เขตวัดพระยาไกร ทุ่งมหาเมฆ บางโพงพาง จับกุมผู้ต้องหา 4 คดีได้ผู้ต้องหา 4 ราย ยึดเคตามีน น้ำหนักรวม 29.72 กรัม เกือบทุกรายชี้เป้า 'ลำลูกกา' แหล่งจำหน่ายรายย่อย

จากกรณีพบการระบาดของยาเคชนิดใหม่ ในชื่อ 'ยาเคนมผง' ซึ่งมีฤทธิ์รุนแรงถึงขั้นทำให้มีเสียชีวิต ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5(บก.น.5) เขตสน.วัดพระยาไกร, สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.บางโพงพาง ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2564  จนปัจจุบันมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย และอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาความเชื่อมโยงของยาเสพติดชนิดนี้

วันที่ 13 มกราคม 2564 เมื่อช่วงเที่ยง กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) มีรายงานว่าได้มีการสรุปคดียาเสพติด 'เคนมผง'ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 4 คดี  บก.น.2 ได้สืบสวนตรวจยึดยาเคนมผงที่แพร่ระบาดในพื้นที่ สายไหม บางเขน  จับกุมตัวน.ส.ศิริกาญจน์ หรือนุ่น อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ยาเคตามีน 5.7 กรัม ได้ที่บ้านพักภายชุมชนจิตภาวรรณ 1 แยก 4 พร้อมแจ้งดำเนินคดีในข้อหา มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาเคตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

น.ส.ศิริกาญจน์ ให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาเคตัวใหม่ ซึ่งมีส่วนผสมยาโรเช่เพื่อให้ออกฤทธิ์ได้แรงขึ้นมาจากเพื่อนไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ลำลูกกาคลอง 2 ในราคากรัมละ 470 บาท มาขายกรัมละ 600 บาท

คดีที่ 2 ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.2 สามารถจับกุมนายนฤเดช ภู่หอม หรือฟิวเจอร์ อายุ 19 ปี พร้อมของกลางยาเคตามีน น้ำหนัก 8.08 กรัม ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ม.5 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2(เคตามีน)ไว้ในครองครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมาย หลังขยายผลจับกุมผู้ต้องหาบริเวณคอนโดฯ แห่งหนึ่งในอ.ลำลูกกา มีการลักลอบจำหน่ายยาเคตามีน จึงไปตรวจสอบ

เมื่อถึงบริเวณทางเข้าคอนโดฯ พบผู้ต้องหา แสดงอาการมีพิรุธพยายามเดินหลบหนี จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาเคตามีนซุกซ่อนอยู่ที่ขอบกางเกงชั้นใน ด้านหลัง ข้างซ้าย จากนั้นการสอบสวนทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ซื้อยาเคตามีนมาจากนายฮัท ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ก่อนนำตัวส่งสภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีที่ 3 ตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.2 จับกุมนายนพดล หรือฮัท นุตตะโยธิน อายุ 20 ปี พร้อมยาเคมามีน น้ำหนักประมาณ 15.20 กรัม จับกุมได้หน้าคอนโดแห่งหนึ่งม.5 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สืบสวนขยายผลจากการจับยาเคตามีนคดีก่อนหน้านี้ ทราบว่าบริเวณ คอนโด เดอะคิทท์ ลำลูกกา มีการลักลอบจำหน่ายยาเคตามีน ทราบชื่อผู้จำหน่ายคือ “นายฮัท”  จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบผู้ต้องหานั่งอยู่บริเวณหน้าห้องที่เลขที่ 24/865 ลักษณะมีพิรุธ จึงทำการตรวจค้นพบยาเคตามีนของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าข้างขวามือตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่ จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

คดีสุดท้ายของวันนี้ พ.ต.อ.ธนายุทธ ภูมิงาม ผู้กำกับการ(ผกก.)สน.จรเข้น้อย, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สลักคำ รอง.ผกก.ป.สน.จรเข้น้อย ,พ.ต.ต.ธีรพจน์ กองเกตุ สารวัตรปราบปราม(สวป.)สน.จรเข้น้อย นำกำลังจับกุมนายสุรศักดิ์กสินานนท์ หรือโอ๊ะ อายุ 24 ปี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ถ.ประชาพัฒนา แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มกราคม 2564 พร้อมตรวจยึดวัตถุออกฤทธิ์ ประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุในซองพลาสติกนำ้หนักประมาณ 0.74 กรัม 

หลังตำรวจ บก.น.2ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บริเวณบ้านที่เกิดเหตุมีการมั่วสุมกัน ซึ่งเมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง จึงได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา สอบถามทราบได้ซื้อของกลางมาจากนายเฟรม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง บริเวณวัดพลมาณีย์ เขตลาดกระบัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ