ข่าว

น้ำเงี้ยว สู้โควิด ชามละ5บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของผับชื่อดัง พลิกวิกฤติสู้วิกฤตโควิด ลงทุนเปิดร้านขายขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตร "แม่สาย-น้ำยาปักษ์ใต้" ชามละ 5 บาท เพื่อช่วยเหลือคนตกงาน และขาดรายได้

หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ทางจังหวัดเชียงใหม่ ต้องมีประกาศปิดสถานบันเทิง 14 วัน ซึ่งทำให้ช่วง 14 วันนี้ บรรดาเจ้าของ ลูกจ้างของสถานบันเทิงต้องดิ้นรนหารายได้เพื่อนำมาเลี้ยงชีพ

 

น้ำเงี้ยว สู้โควิด ชามละ5บาท

ไม่ต่างจากนายพิเชษฐ์ นาใจ หรือเชษฐ์กอไผ่ ซึ่งก่อนหน้านี้เปิดร้านกลางคืนชื่อ "เชษฐ์กอไผ่ คาเฟ่" ย่านสันติธรรม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และถูกขอความร่วมมือให้ปิดชั่วคราว โดยขณะนี้ได้หันมาเปิดขายขนมจีนน้ำเงี้ยวแม่สาย และขนมจีนน้ำยา

 

น้ำเงี้ยว สู้โควิด ชามละ5บาท

นายพิเชษฐ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า สูตรทำน้ำเงี้ยวของร้านตนนั้นเป็นสูตรมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านเกิด ได้นำน้ำพริกของที่บ้านมา และน้ำยาปักษ์ใต้ เป็นสูตรจากภรรยา ส่งตรงมาจาก จ.ตรัง โดยใช้เนื้อปลาทับทิม เปิดขายราคา 5 บาท สำหรับคนมารับประทานที่ร้าน ส่วนใส่ถุงกลับบ้านต้องขอ 20 บาท เพราะต้นทุนของถุงต่างๆ เปิดขายได้ 2 วันตั้งแต่ 09.00 น.จนกว่าของจะหมด จะทำวันอย่างละหม้อเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย

 

น้ำเงี้ยว สู้โควิด ชามละ5บาท

สำหรับของทุกอย่างใหม่สดมีคุณภาพ อย่างน้ำเงี้ยวไม่ใช่มีแต่น้ำกับมะเขือ และดอกงิ้ว จะมีหมูสับและกระดูกชิ้นใหญ่ ส่วนน้ำยา น้ำพริกจาก จ.ตรังบ้านภรรยา นำสูตรมาปรุงเอง โดยใช้เนื้อปลาทับทิบสดๆ ของดีมีคุณภาพ ถึงจะขายถูกก็ตาม เพียง 2 วันได้การตอบรับดีมากพอบ่ายๆ ก็หมดเกลี้ยง ทั้งมารับประทานที่ร้านและซื้อใส่ถุงกลับบ้าน

 

 

 

ส่วนที่ขายในราคาถูก เพราะว่าต้องการช่วยเหลือคนตกงาน ในยามวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด ทำให้หลายคนขาดรายได้ โดยเฉพาะคนกลางคืน สำหรับผลกำไรยังไม่คำนึงมากนัก  พออยู่ได้ เรียกว่าขายเอามัน ลดความเครียดในช่วงระยะนี้ ตอนนี้ขอให้คนตกงานอย่าเครียด คิดหาอะไรทำดีกว่าจะเพลินลืมความเครียดลงไป

 

น้ำเงี้ยว สู้โควิด ชามละ5บาท

 

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ลูกค้าที่มารับประทานต่างพูดว่าอร่อยมาก ในราคา 5 บาท แต่ไม่แพ้ในราคา 20-30 บาท เพราะได้เนื้อได้น้ำทุกอย่าง ไม่ใช่มีแต่น้ำให้รับประทาน อร่อยมากเข้มข้นมาก วันนี้ครอบครัว 3 คน รับประทานไป 10 กว่าถ้วย จ่ายเงินไม่ถึง 100 บาท

 

น้ำเงี้ยว สู้โควิด ชามละ5บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับท่านใดต้องการรับประทานร้านขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำยาปักษ์ใต้ 5 บาท อยู่ก่อนถึงโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ย่านสันติธรรม ถนนโสตศึกษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หากไปไม่ถูกสอบถาม 095-2952558 หรือสอบถามเฟซบุ๊ค เชษฐ์กอไผ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ