ข่าว

เปิดสูตร"ยาเคนมผง" สร้างมูลค่าเพิ่ม มัดใจผู้ใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสูตร "ยาเคนมผง" สูตรผสมเอง สร้างมูลค่าเพิ่มมัดใจผู้ใช้ ทั้งฤทธิ์แรงขึ้น-สนุกขึ้น พบแหล่งพักยาจุดใหญ่ จังหวัดปทุมธานี ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดส่งตัวอย่างยาให้ อย.แยกสารประกอบแล้ว ขณะที่ยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นไป 10 รายแล้ว 4 พื้นที่ด้วยกัน

ภายในค่ำคืนเดียว “ยาเคนมผง” ทำให้ผู้เสพเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ย ต่อเนื่องกันนับ 10 ราย เป็นที่น่าสงสัยว่า “ยาเคนมผง” มีส่วนผสมอะไรบ้าง ทำไมถึงออกฤทธิ์รุนแรงได้ขนาดนี้ และใครเป็นผู้คิดค้นส่วนผสมต่างๆขึ้นมาโดยล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากการใช้ “ยาเคนมผง” นั้นมีจำนวน 10 รายแล้วแบ่งเป็นแต่ละพื้นที่ดังนี้1.พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร จำนวน 6 ราย ,2.พื้นที่ สน.บางโพงพาง 2 ราย ,3.พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ 1 ราย และพื้นที่ สน.สุทธิสาร 1 ราย

 

ล่าสุดรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงของหน่วยงานตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า “ยาเคนมผง” เป็นการผสมกันขึ้นมาเองในหมู่นักเสพ เฉพาะกลุ่ม โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อให้ยามีฤทธิ์แรงมากขึ้น เกิดความสนุกมากขึ้น และที่สำคัญเป็นการเพิ่มมูลค่าของตัวยาให้มีราคาสูงมากขึ้น โดยมีแหล่งที่มาสำคัญ หรือจุดพักยาชนิดนี้ พบว่ามีแหล่งที่มาจากจังหวัดปทุมธานี ถือเป็นจุดแหล่งพักยา แหล่งใหญ่ และเป็นแหล่งที่สามารถหาส่วนผสมทั้งหมดได้ง่าย เพื่อนำมาผสมเป็นสูตรใหม่นั้นเอง

 

"ส่วนผสมสำคัญ 4 ตัวที่สำคัญ คือเฮโรอีน เคตามีน ไอซ์ และยานอนหลับ ทั้งนี้จากการวิเคราะห์ในเบื้องต้นพบว่าตัวยาที่อันตรายที่สุดคือเฮโรอีน เนื่องจากยาชนิดดังกล่าวมีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอาการโอเวอร์โดสจนถึงขั้นเสียชีวิตได้มากที่สุด โดยมียานอนหลับเป็นตัวประสานตัวยาและตัวเร่งฤทธิ์ของยาทั้งหมดนั้นเอง"

 

สำหรับผู้เสพอาการที่ปรากฎจะมีลักษณะมึนเมาเหมือนคนเมาเหล้าแต่จะไม่มีกลิ่นสุรา และจะมีอาการสะลึมสะลือ โดยอาการที่อันตรายที่สุดคืออาการปากเขียวคล้ำ และมีเลือดออกทางจมูก เนื่องจากอาการดังกล่าวแปลว่าผู้เสพมีอาการเสพยาเกินขนาดจนร่างกายไม่สามารถรับได้ หรือน็อคยา หากพบอาการดังกล่าวให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ยาประเภทดังกล่าวหากเสพเพียงครั้งเดียวก็อาจถึงแก่ชีวิตได้เพราะเป็นยาที่มีขนาดค่อนข้างรุนแรง

 

 

ส่วนสาเหตุที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในพื้นที่สน. วัดพระยาไกร จากการวิเคราะห์ของชุดสืบสวนเชื่อว่าในจุดดังกล่าวเป็นจุดที่มีอพาร์ทเม้นท์แหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากจึงเป็นจุดที่ผู้ใช้ยาแต่ละคนนำยากลับมาเสพในที่พักของตนเอง ทั้งนี้คาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดน่าจะมีความเชื่อมโยงกันไม่ทางตรงก็ทางอ้อมจึงสามารถนำยาชนิดดังกล่าวมาเสพในกลุ่มและกระจายกลับไปในพื้นที่ของตนเอง

 

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุตำรวจได้นำตัวอย่างยาที่พบในที่เกิดเหตุส่งให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรืออย. นำไปตรวจสอบแยกสารประกอบและตรวจสอบองค์ประกอบว่ามีตัวยาส่วนผสมชนิดใดมากที่สุดและยาตัวใดบ้างที่ส่งผลทำให้เสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ