ข่าว

'เคนมผง' พ่นพิษทั่วกรุง วัยรุ่นดับ 6 ราย น็อก 11 ราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครเสียชีวิตพร้อมกันในวันเดียวจำนวน 6 ราย และมีผู้น็อกจากฤทธิ์ของยาอีก 11 ราย ซึ่งคาดว่าทั้งหมดจะเสพยาเสพติดชนิดใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมของหมู่วัยรุ่นอย่าง ' เคนมผง' ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบการเสียชีวิต

    เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 10 ม.ค. มีรายงานข่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมีรายงานการเสียชีวิตของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 6 ราย อาการสาหัส 4 ราย และ อีก 7 ราย อยู่ระหว่างดูอาการ ซึ่งเป็นที่สังเหตุอย่างยิ่งสำหรับการเสียชีวิตพร้อม ๆ กันของผู้เสพยาเสพติด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: อันตราย.. ยาชนิดใหม่ "เคนมผง" ระบาดทั่วกรุง

     รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ 1 ใน 6 ราย ของผู้เสียชีวิตนั้น เกิดขึ้นในพื้นที่สน.วัดพระยาไกร ผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง วัย 22 ปี อาชีพโคโยตี้ นอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก นอกจากนี้ยังพบว่าแฟนหนุ่มของเธอนั้นก็อยู่ในอาการสาหัส จากการตรวจสอบของตำรวจนั้นคาดว่าทั้งคู่น่าจะเสพติดชนิดเคตามีนจนเกินขนาด เนื่องจากพบซองพลาสติกบรรจุผงคล้ายเคตามีนกับหลอดที่ใช้สูดดม ซึ่งขณะนี้อยูระหว่างการนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด     

     ขณะเดียวกันก่อนหน้าที่จะเกิดการเสียชีวิตและมีผู้ได้รับอันตรายจนอาการสาหัสจากการเสพยาเสพติดในวันนี้นั้น บนโลกโซเชียลมีการโพสต์ถึงยาเคนมผงซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ที่ออกฤทธิ์รุนแรงอันตรายถึงชีวิต เช่น เฟซบุ๊กของ 'เสือดุสิต' ผู้ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ก็ออกมาโพสต์เตือนเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดใหม่นี้ 

 

     สำหรับ 'เคนมผง' นั้นเพิ่งเป็นที่รู้จักกันไม่นานนี้ เริ่มแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นย่านชานเมืองพื้นที่กรุงเทพ ฯ และ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่วนผสมในยาชนิดนี้คาดว่าเป็นการผสมของหลายตัวยาเสพติด เช่น ยาเค ยาไอซ์ เฮโรอีน ยานอนหลับที่เรียกว่า 'โรเซ่' ก่อนที่จะเอาส่วนผสมทั้งหมดมาบดผสมกันจนละเอียดคล้ายนมผงจึงถูกเรียกว่ายาเคนมผง โดยราคาขายอยู่ 500 บาท ต่อกรัม 

     นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเพราะเสพยาเคนมผง โดยบางรายมีอาการที่รุนเเรงประสาทหลอนคิดว่าจะถูกทำร้าย บางรายรักษาตัวอยู่ในรพ.ก็ยังรักษาให้หายขาดไม่ได้

 

     อย่างไรก็ดีมีรายงานข่าวเมื่อช่วงค่ำวันเดียวกันว่า เกิดเหตุวัยรุ่นไล่ทำร้ายกันโดยใช้อาวุธปืนในพื้นที่สน.สายไหม โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ที่ก่อเหตุเกิดอาการประสาทหลอนจากการเสพยาเคนมผง ชนิดนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุเรียบร้อยแล้ว 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ