ข่าว

ตร.นำ "ลุงพล -ป้าเเต๋น" เข้าเครื่องจับเท็จ จับพิรุธ "คดีน้องชมพู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำตัว "ลุงพล-ป้าแต๋น" เข้าเครื่องจับเท็จ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 ปทุมธานี พิสูจน์ความบริสุทธิ์ คดีน้องชมพู่ คุมเข้ม ไม่ให้เห็นตัวลุงพล ป้าเเต๋น

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จ.ปทุมธานี นายไชย์พล วืภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ถูกตำรวจนำตัวมาที่ จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ ใช้เครื่องจับเท็จ ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ 

ตร.นำ \"ลุงพล -ป้าเเต๋น\" เข้าเครื่องจับเท็จ จับพิรุธ \"คดีน้องชมพู่\"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ลุงพลท้าแม่ชมพู่ ให้เอาความจริงทั้งหมดมายืนยัน

 

กระบวนการสอบสวนเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. แยกห้องสอบปากคำทั้ง 2 คน โดยจะมีนักจิตวิทยาร่วมสอบปากคำเพื่อสังเกตอากัปกริยาในการตอบคำถาม รวมทั้งการใช้เครื่องจับเท็จ ถือเป็นกระบวนการทางกฏหมาย เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี แต่ก็ยังไม่ใช่สิ่งที่ยืนยันว่าจะเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่ แต่ผลที่ได้จะใช้เป็นสวนหนึ่งของสำนวนคดี คาดว่าการสอบวันนี้ จะใช้เวลายาวถึง 9 ชม. มีรายงานว่าคดีนี้ จะสรุปผลให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคมนี้ 

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเชิญตัวคนใกล้ชิด น้องชมพู่ มาเข้าสู่กระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จตั้งเเต่วันที่ 5 มกราคม 2564 รวม 7 ราย 

ตร.นำ \"ลุงพล -ป้าเเต๋น\" เข้าเครื่องจับเท็จ จับพิรุธ \"คดีน้องชมพู่\"

วันที่ 5 ม.ค.64 น้องสะดิ้ง พี่สาวของน้องชมพู่ ถูกเชิญมาเข้าสู่กระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นคนแรก ใช้เวลาซักถามประมาณ 1 ชั่วโมง
ไม่ได้เข้าเครื่องจับเท็จ เพราะเป็นเยาวชน

หลังจากนั้นนายอนามัย พ่อของน้องชมพู่ เป็นคนที่2 ที่ถูกสัมภาษณ์ ก่อนเข้าเครื่องจับเท็จใช้เวลา 3 ชั่วโมง และนางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ เป็นคนที่3 ที่ถูกสัมภาษณ์ ก่อนเข้าเครื่องจับเท็จ ใช้เวลา3 ชั่วโมงเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมี นางจุไรภรณ์ หรือน้าต่าย และ นายเสริม(น้าเขย) หรือ ฝน 

สำหรับคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบหายไปตั้งแต่11 พ.ค.63 ก่อนพบเป็นศพอยู่บนป่าเขาภูเหล็กไฟ ในหมู่บ้าน แต่เป็น8 เดือน ที่ยังไม่ได้คำตอบที่แน่ชัดถึงเหตุแห่งการตายของ น้องชมพู่ หรือใครพาน้องชมพู่ขึ้นไป ก็ยังไม่สามารถสรุปคดีได้.โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. แถลงหลังจากได้รับตำแหน่ง ผบ.ตร. สรุปคดีไว้น้องชมพู่ไม่สามารถเดินขึ้นไปบนจุดพบศพบนภูเหล็กไฟได้ด้วยตนเอง
ตร.นำ \"ลุงพล -ป้าเเต๋น\" เข้าเครื่องจับเท็จ จับพิรุธ \"คดีน้องชมพู่\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ