ข่าว

ตม.ฟิตเปรี๊ยะ จับ13พม่าคารถตู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เริ่มฟิต สกัดจับรถตู้ขนแรงงานเมียนมา 13 ราย คาแยกลำพยา จ.นครปฐม สอบสวนพบ รับแรงงานต่างด้าวจาก จ.สระบุรี เพื่อนำไปส่งที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 มกราคม 2564 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.แถลงข่าวตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  สกัดจับรถตู้ต้องสงสัย

 

หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมา ข้ามจังหวัดโดยผิดกฎหมาย โดยตำรวจสามารถจับกุมรถตู้คันดังกล่าว ได้บริเวณสามแยกนครปฐม ตำบลลำพยา อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม เมื่อคืนที่ผ่านมา (6ม.ค.)

 

ตม.ฟิตเปรี๊ยะ จับ13พม่าคารถตู้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบ นายชาญชัย (นามสมมติ) ซึ่งเป็นคนไทย และเป็นคนขับรถตู้ ส่วนภายในรถมีชาวเมียนมา จำนวน 13 คน ตรวจสอบแล้วทั้งหมดมีหนังสือเดินทางเข้าเมืองถูกต้องตามกฎหมาย

 

ตม.ฟิตเปรี๊ยะ จับ13พม่าคารถตู้

จากการสอบสวน นายชาญชัย ให้การรับสารภาพว่า นายตัน เนียง วิน อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา หนึ่งในผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าว เป็นผู้ว่าจ้างให้พาคนในรถทั้งหมด เดินทางจากจังหวัดสระบุรี เพื่อไปส่งที่แยกเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เบื้องต้นชุดจับกุมได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดไปไว้บริเวณสนามกีฬาแห่งหนึ่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณะเข้าตรวจสอบโรค ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ , พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.คนเข้าเมือง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ