ข่าว

หนาวกันทั้งภาค ผบ.ตร.ลุยเชือด 7 ตำรวจ เซ่นบ่อน"โควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดหนัก สะบัดปากกาตั้งจเรตำรวจ และคณะกรรมการ ลุยเชือด 7 ตำรวจภาคตะวันออก ฐานปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนพนัน จนนำไปสู่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 3/2564  ลงวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564  เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ใจความว่า

 

หนาวกันทั้งภาค ผบ.ตร.ลุยเชือด 7 ตำรวจ เซ่นบ่อน"โควิด"

ด้วยได้รับรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก สำนักงานจเรตำรวจ ตามคำสั่งสำนักงานจเรตำรวจ ที่ 218 /2563 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏข้อเท็จจริงต่อสังคม ว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดระยอง และจังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้มีการแพร่เชื้อโควิด 19 ในจังหวัดระยองและกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน หรือมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง เรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันดังกล่าวหรือไม่อย่างไร

 

หนาวกันทั้งภาค ผบ.ตร.ลุยเชือด 7 ตำรวจ เซ่นบ่อน"โควิด"

ปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีข้าราชการตำรวจ 7 นาย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวมานาน ไม่เอาใจใส่ ปล่อยปละละเลย ในการสืบสวน ป้องกันและปราบปรามอบายมุข เป็นเหตุให้ประชาชนติดเชื้อโรคโควิด 19 จากบ่อนการพนันในพื้นที่ สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงทุกมิติ ขัดต่อคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่ชาติ ที่  234 /2558 ลงวันที่ 27 เมษายน 2558 เรื่อง การพิจารณา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข เหตุเกิดวันเวลาใดไม่ปรากฏแน่ชัด ถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2563 บริเวณพื้นที่ใกล้สถานีขนส่ง แห่งที่ 1 (ขนส่งเก่า) ตำบลประตู อำเภอมือง จังหวัดระยอง และ บริวณหลังร้านนำชัยและร้านเฉลิมกรุง พัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

 

อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 84 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงสืบสวนในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

 

 

1.พล.ต.ท.มโนช ตันตระเธียร จเรตำรวจ (สบ 8)

เป็นประธานกรรมการ

2.พล.ต.ต.ภูริวัจน์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 6 เป็นกรรมการ

3.พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศักดาวิศิษฏ รองผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 6 เป็นกรรมการ

4.พ.ต.อ.เจนกมล คำนวล รองผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 8 เป็นกรรมการ

5.พ.ต.อ.ปียะ ด้วงพิบูลย์ ผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 2 กองตรวจราชการ 8

เป็นกรรมการ

6.พ.ต.ท.ไพโรจน์ เรื่องทิพย์ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 2 กองตรวจราชการ 8 เป็นกรรมการ

7.พ.ต.ท.พงษ์ปกรณ์ พิพัฒนสมพร รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ กองตรวจราชการ 8  เป็นกรรมการและเลขานุการ

 

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการสืบสวนดำเนินการสืบสวนพิจารณา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จแล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการสืบสวนเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยในเรื่องอื่น นอกจากที่ะบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การสืบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่นและคณะกรรมการสืบสวนพิจารณาในเบื้องต้นแล้วเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องที่สืบสวนนั้นอยู่ด้วย ให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนฯครั้งนี้ ตามคำสั่งที่ปรากฏออกมานั้น มีด้วยกัน จำนวน 7 นาย ฐานปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนในพื้นที่หรือไม่ ประกอบด้วย 

1.พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง
2.พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี
3.พ.ต.ท.โกศล เกิดมณี รองผกก.สส.สภ.เมืองระยอง
4.พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ กมขุนทด รองผกก.ป.สภ.เมืองระยอง
5.พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รองผกก.ป.สภ.บางละมุง
6.พ.ต.ท.คำพันธ์ ขวัญทอง สว.สส.สภ.เมืองระยอง
7.พ.ต.ต.ธนา วิเศษชัย สวป.สภ.เมืองระยอง
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ