ข่าว

"ชัยโย"สมองป่วย ไร้เจตนาทำร้าย เหตุพา 2 เด็กน้อยเพราะถูกร้องขอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่เลี้ยงของผู้ต้องหาในคดีลักพาตัวเด็ก 2 คน จากย่านพระโขนง ยืนยันว่า ลูกเลี้ยงป่วยพิการทางสมอง ขาดการรักษาต่อเนื่อง แจงเหตุที่พาเด็กไป เนื่องจากถูกเด็กร้องขอให้พาไปเที่ยว ตำรวจจ่อหาหลักฐานยืนยันอาการ สอบพยานเพิ่ม

ความคืบหน้าการจับกุมตัวนายชัยโย เจริญวัย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาลักพาตัวเด็ก 2 คน อายุ 7 ปี และ 8 ปี ที่ล่อลวงเด็ก ขณะไปเที่ยวในห้างสรรพสินค้าสาขาย่อย ซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจ สน.พระโขนง ตามไปจับกุมนายชัยโย พร้อมช่วยเหลือเด็กออกมาได้ ภายหลังมีพลเมืองดีพบเห็นเด็กทั้ง 2 คน ที่มีรูปพรรณสันฐานตรงกับที่พ่อของเด็กโพสต์ไว้ ปรากฏตัวบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 และได้ออกตามหาจนไปพบบริเวณสนามหลวง

"ชัยโย"สมองป่วย ไร้เจตนาทำร้าย เหตุพา 2 เด็กน้อยเพราะถูกร้องขอ

โดยแม่เลี้ยงของนายชัยโย อายุ 72 ปี ที่มาเยี่ยมลูกเลี้ยง เล่าให้ฟังว่า นายชัยโย เป็นเด็กที่มีอาการพิการทางสมองตั้งแต่เด็กเป็นคนสมาธิสั้น เคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจากอาการป่วย แต่เนื่องจากเป็นคนอารมณ์แปรปรวน ควบคุมตัวเองลำบากจึงไม่ยอมรับประทานยารักษาอาการให้ครบ หลังหลบหนีสถานสงเคราะห์ไปๆ มาๆ หลายครั้ง ก็มาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ย่านอ่อนนุช

ก่อนก่อเหตุบังเอิญไปเจอเด็กทั้งสองคนในที่เกิดเหตุ ซึ่งลูกเลี้ยงบอกว่า เด็กทั้งสองคนเป็นคนขอให้พาไปเที่ยว อ้างว่าไม่มีพ่อ-แม่ ด้วยความสงสารจึงพาตระเวนไปเรื่อยๆ และวันเกิดเหตุก็อยู่ระหว่างจะพาไปที่สถานีขนส่งสายใต้ เพื่อหารถกลับมาบ้านที่ย่านอ่อนนุช ยืนยันว่าลูกเลี้ยงเป็นคนรักเด็ก ไม่เคยทำร้ายคนอื่น ส่วนที่ถูกจับกุมดำเนินคดีเรื่องจำหน่ายยา ก็เพราะถูกเพื่อนยัดยาบ้า 17 เม็ด จึงต้องรับโทษจำคุก 2 ปีกว่า ไม่แน่ใจว่าลูกเลี้ยงเคยเสพยาเสพติดหรือไม่

"ชัยโย"สมองป่วย ไร้เจตนาทำร้าย เหตุพา 2 เด็กน้อยเพราะถูกร้องขอ

ด้าน พ.ต.ท.เสถียร วิชญ์ธนมาลา รองผู้กำกับการ(รอง ผกก.) สอบสวน สน.พระโขนง บอกว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับว่าที่ทำไปเพราะต้องการพาเด็กไปเที่ยวเท่านั้น ไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกาย หลังจากนี้ก็ต้องสอบสวนอย่างละเอียด ประกอบการพิจารณาหลักฐานเรื่องที่ญาติอ้างว่ามีอาการป่วยทางสมอง เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินคดี ส่วนผู้ปกครองและเด็กทั้ง 2 คนที่ถูกลักพาตัว เบื้องต้นทราบว่าวันนี้ไม่สะดวกมาพบพนักงานสอบสวน ก็จะมีการนัดหมายสอบปากคำอีกครั้ง

"ชัยโย"สมองป่วย ไร้เจตนาทำร้าย เหตุพา 2 เด็กน้อยเพราะถูกร้องขอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ