ข่าว

ปารีณา แจ้ง 112 เพนกวิน ม็อบ 3 นิ้ว ผิด ก.ม.ฟันไม่เลี้ยง พร้อมเอา...ขึ้นมาลูบหน้าทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณา ตั้งคำถามพฤติกรรมย้อนแย้งเยาวชนอ้างว่าเป็นนักเรียน แจ้ง 112 เพนกวิน ให้สัมภาษณ์ มอนิเตอร์ม็อบ 3 นิ้ว ผิด ก.ม.ฟันไม่เลี้ยง พร้อมเอา...ขึ้นมาลูบหน้าทุกคน

24 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการฟ้องผู้ร่วมชุมนุมสวมใส่ชุดนักเรียน อ้างว่าถูกละเมิดทางเพศ ว่า ตนอยากให้ทั้งน้อง และครูที่ถูกอ้างว่าเป็นผู้กระทำ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อให้สังคมเห็นความชัดเจน เพราะวันนี้มีเรื่องอนาจารในโรงเรียน รวมถึงครูก็ถูกป้ายสีว่าทำอนาจารนักเรียน ดังนั้น จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบและดำเนินคดี เพื่อให้สังคมทราบข้อเท็จจริง

 

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่อยากให้เยาวชนหยิบชุดนักเรียนมาใส่ และพูดอะไรก็ได้โดยไม่รับผิดชอบ ซึ่งขอให้พูดอะไรโดยใช้วิจารณญาณ และอยู่บนข้อเท็จจริง เพราะไม่อย่างนั้นจะเกิดความเสียหายต่อประเทศ

เมื่อถามว่า ถ้าหากสิ่งที่น้องทำเป็นเพียงการแสดงเชิงสัญลักษณ์ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ถ้าหากทำเชิงสัญลักษณ์ก็ควรแสดงให้เห็นในวันที่ทำ ไม่ใช่อ้างว่าเป็นนักเรียนที่ถูกทำอนาจารต่อหน้าสื่อต่างชาติ เพราะทำให้ประเทศเสียหาย ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมครูคนอื่นด้วย เพราะครูไม่ได้เลวทุกคน

 

กังวลหรือไม่กระแสจะตีกลับ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่กระแสตีกลับไปที่น้องมากกว่า ซึ่งถูกต่อว่ามากมายถึงพฤติกรรมย้อนแย้งที่สังคมตั้งคำถามว่าน้องถูกทำอนาจาร หรือชอบทำอนาจาร โดยตนเห็นใจทุกฝ่าย เพราะโรงเรียนมีชื่อเสียง ซึ่งต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า หลังการประชุมวันนี้จะเดินทางไปแจ้งความ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ในฐานความผิดตาม มาตรา 112 จากคำให้สัมภาษณ์เรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยจากนี้ขอฝากเยาวชนทุกคนต้องไม่ละเมิดกฎหมาย ชุมนุมโดยสงบสันติ ซึ่งตนก็จะมอนิเตอร์การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ว่ามีการปราศรัยผิดกฎหมายอีกหรือไม่ ถ้าผิดก็จะแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก

 

"ตนเชื่อว่าช่วงนี้จะไม่มีการรัฐประหารตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่พยายามปั่นกระแสเท่านั้น โดยตนขอท้าว่าถ้าหากเกิดการรัฐประหารช่วงนี้ ให้เอา... ขึ้นมาลูบหน้าตนได้เลย แต่ถ้าไม่มีรัฐประหาร ตนขอเอา... ขึ้นมาลูบหน้าทุกคนได้หรือไม่"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ