ข่าว

ปตท.พร้อมชดใช้เยียวยาผู้เสียหาย จากท่อก๊าซระเบิด 100%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปตท.พร้อมชดใช้และเยียวยาผู้เสียหาย 100% จากเหตุการณ์ท่อก๊าซระเบิด อ.บางบ่อ สมุทรปราการ ระบุ มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน เสียชีวิต 3 ราย บ้านพัง 9 หลัง รถเสียหายกว่า 20คัน 

จากเหตุเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 22 ต.ค.  2563 ท่อส่งก๊าซของบริษัท ปตท. ที่บริเวณข้างโรงพัก สภ.เปร็ง ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ และโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมรถดับเพลิง หลายสิบคันรุดไปที่เกิดเหตุ

 

อ่านข่าว :  ด่วน ท่อแก๊สระเบิดที่บางบ่อเปลวไฟพวยพุ่งพบผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บอื้อ

 

พบเป็นท่อส่งก๊าซขนาดใหญ่ ฝังอยู่ใต้ดิน ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้ไฟลุกไหม้เป็นวงกว้าง รัศมีกว่า 1 กิโลเมตร บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหายนับสิบหลัง 

 

รวมทั้งตัวอาคารของโรงพัก สภ.เปร็ง และร้านกาแฟของ สภ. ถูกแรงอัดจนกระจกแตกร้าวหลังคาพัง ร่วมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตามบ้าน ริมถนน และบริเวณหน้าโรงพักได้ถูกไฟลุกไหม้กว่า 20 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิ หน่วยกู้ชีพช่วยกันลำเลียงร่างผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน ออกจากที่เกิดเหตุ

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ ตั้งคัดกรองอาการผู้บาดเจ็บภายในวัดเปร็งใกล้ที่เกิดเหตุก่อนกระจายแยกย้ายนำคนเจ็บทั้งหมดส่งรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ นอกจากนี้ยังพบว่ามีหญิงสูงอายุถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และไปเสียชีวิตที่ รพ.บางบ่อ 2 คน

 

ขณะที่ รถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงหลายสิบคันได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยใช้เวลาในการสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ และอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียในที่เกิดเหตุ และพื้นที่ข้างเคียง โดยเบื้องต้นพบว่า อาคารโรงเรียนเปร็ง ได้รับความเสียหายด้วย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท ปตท. เข้ามาตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบ ล่าสุดพบมีผู้บาดเจ็บ ทั้งหมด 52 ราย เสียชีวิต 3 ศพ และมีบ้านเรือนเสียหาย 9 หลังคาเรือน รถยนต์ จักรยานยนต์รวมกว่า 20 คัน

 

นายธีระ ผุดผ่อง เจ้าหน้าที่ บริษัท ปตท. เปิดเผยว่าทางบิษัทจะดูแลเยียวยาผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้อย่างระหว่างสำรวจข้อมูลและส่วนสาเหตุต้องรอทางผู้เชี่ยวชาญของบริษัทเข้ามาตรวจสอบและทราบว่าทางบริษัทได้ทำประกันไว้กับบริษัททิพยประกันภัย ส่วนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่พักอาศัย ทางอำเภอบางบ่อ และบางเสาธงจะได้หาที่พักให้ชั่วคราว 

      ปตท.พร้อมชดใช้เยียวยาผู้เสียหาย จากท่อก๊าซระเบิด 100%

     ปตท.พร้อมชดใช้เยียวยาผู้เสียหาย จากท่อก๊าซระเบิด 100%

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ