ข่าว

"สมยศ" ปฏิเสธข้อหา ม.116 ลั่นถูกกลั่นแกล้ง ฉะตร.เติมเชื้อไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมยศ" อดีตนักโทษคดี 112 และแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจ หลังถูกออกหมายจับใน ม.116 หลังร่วมชุมนุม 19 ก.ย. เจ้าตัวลั่นถูกกลั่นแกล้ง ชี้ยิ่งเป็นการเติมเชื้อไฟให้เพิ่มขึ้น

วันนี้ 16 ต.ค. 2563 เมื่อเวลา 13.35 น. ที่ สถานีตรวจนครบาลชนะสงคราม นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตนักโทษคดี 112 และแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อม น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ จากการปราศรัยในการชุมนุมกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา


 

โดย นายสมยศ ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว พร้อมกล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ในวันชุมนุมดังกล่าวตนได้ปราศรัยบนรถเครื่องเสียง เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ม.116 เพียงเรื่องเดียว และจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เพราะการปราศรัยนั้นเป็นสิทธิที่พึงกระทำได้ตามที่รัฐธรรมนูญระบุ มองว่าการแจ้งข้อหาในครั้งนี้ไม่ชอบธรรม เป็นการใช้กฎหมายเพื่อกลั่นแกล้ง และยิ่งจะเป็นการเพิ่มเชื้อไฟและทำให้ประชาชนโกรธแค้นมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้หากไม่ได้รับการประกันตัวก็จะขอต่อสู้ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามตอนแรกตนไม่ทราบว่าศาลอาญาได้ออกหมายจับตนในข้อหานี้ เพียงแต่เมื่อช่วงเช้านายเอกชัย หงส์กังวาน ได้ติดต่อตนให้พาไปมอบตัวกับตำรวจในข้อหาตาม ป.อาญา ม.110 เท่านั้น จนตำรวจแสดงหมายจับกุมตนดังกล่าว

 


#ลาซาด้าจัดให้ดีล11บาทส่งฟรีทั่วไทย

 

"สมยศ" ปฏิเสธข้อหา ม.116 ลั่นถูกกลั่นแกล้ง ฉะตร.เติมเชื้อไฟ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ