ข่าว

ศาลสั่งคุก 5 ปี ปรับ 2.5 แสน "กานต์" ภรรยา "เสก โลโซ"โพสต์ด่า"อีฟ แม็กซิม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งคุก 5 ปี ปรับ 2.5 แสน "กานต์" ภรรยา "เสก โลโซ"โพสต์ด่า"อีฟ แม็กซิม" แต่โทษจำคุกให้รออาญา 2 ปี

16 ก.ย. 2563 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรืออีฟ แม็กซิม อายุ 30 ปี อดีตรองอันดับ 1 มิสแม็กซิม ไทยแลนด์ ปี 2008 เป็นโจทก์ฟ้อง นางวิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ อายุ 47 ปีภรรยานายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า เมื่อระหว่างวันที่ 28 เม.ย. -14 มิ.ย. 2562 ต่อเนื่องกัน จำเลยใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Wiphakorn Karn โพสต์ข้อความ ใส่ความโจทก์ ทำนองว่า เหลือมนรก5555 เหลือมไม่เหลือยางอาย ไปขุดมุดรูหนีเหอะนะ และข้อความ อีเหลือมกีดกันลูกและแม่ของลูกทุกคนไม่ให้เจอพ่อ และข้อความอื่นโดยลักษณะดังกล่าวเป็นการลดคุณค่าโจทก์และบุคคลทั่วไปที่พบเห็นเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้ต้องเสื่อมเสีย ชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328,332 และ 91 จำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว

                                    ศาลสั่งคุก 5 ปี  ปรับ 2.5 แสน "กานต์" ภรรยา "เสก โลโซ"โพสต์ด่า"อีฟ แม็กซิม"

 

โดยศาลพิจารณาพยานหลักฐานการกระทำของจำเลยเป็นการใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความ และไลฟ์สด ในลักษณะด่าทอโจทก์ ความผิดตามมาตรา 328 ประกอบมาตรา 326 ให้ลงโทษ จำเลยทำความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษกรรมละ 1 ปี รวม 5 กรรม รวมลงโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 250,000 บาท แต่ว่าการกระทำของจำเลยเป็นการกระทำเพราะหึงหวงอดีตสามีและไม่ปรากฏว่าเคยโดนลงโทษจำคุกคดีอื่นมาก่อน จึงเห็นควรให้กลับตัวเป็นคนดี ดังนั้นโทษจำคุกจึงรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี มารายงานตัว 3 เดือนต่อครั้ง หากไม่ชำระค่าปรับให้จำคุกแทนค่าปรับ

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญา ได้พิพากษาจำคุก กานต์ 5 ปี ปรับ 2 แสนบาทรอลงอาญา 2 ปี ฐานโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม มาแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ