ข่าว

โดนแล้ว ขนส่งชลบุรีลงดาบปรับ 1 หมื่น คนขับสองแถวไม่ทอนเงินนักเรียน ม.3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนส่งจังหวัดชลบุรี สั่งปรับ 1 หมื่น - จับอบรม 1 ชม. คนขับรถสองแถวไม่ทอนเงินนักเรียน ม.3 ทำเด็กเครียดจนเกือบฆ่าตัวตาย ชี้ตามเรทต้องเก็บค่าโดยสารเพียง 14 บาท ไม่ใช่ 20 บาท

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2563 นายกนิษฐฐ์ เจียมรุจีกุล ขนส่งจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ ได้เรียกตัวนายจตุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี คนขับรถสองแถว คิวรถสัตหีบ-นาเกลือ 1631 จ- 110 และ นายสุทธิโรจน์ รัตติทวีวัฒน์ อายุ 60 ปี ประธาน บริษัท สุขุมวิทเดินรถ จำกัด หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ตามจับกุมได้

 

โดนแล้ว ขนส่งชลบุรีลงดาบปรับ 1 หมื่น คนขับสองแถวไม่ทอนเงินนักเรียน ม.3

 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากกรณีคนขับรถสองแถวรับจ้าง ประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชาย ม.3 จนเป็นเหตุทำให้เด็กนักเรียนชายเกิดความเครียดคิดสั้นจะกระโดดสะพานลอยข้ามถนนและพยายามจะวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากเครียดไม่มีเงินไว้ทานอาหารกลางวันและเป็นค่ารถกลับบ้านในตอนเลิกเรียน ก่อนเพื่อนเข้าห้ามและช่วยไว้ได้ทัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

นายจตุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี คนขับรถสองแถว ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถในวันดังกล่าว โดยอ้างว่า คิดว่าเด็กนักเรียนให้เงินมา 20 บาท เพราะมีเด็กนักเรียนลงมาจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบงก์อะไรบ้าง แล้วจึงขับออกรถไป เพราะค่าโดยสารจากพัทยามาสัตหีบสำหรับเด็กนักเรียนนั้น ราคา 20 บาท

 

โดนแล้ว ขนส่งชลบุรีลงดาบปรับ 1 หมื่น คนขับสองแถวไม่ทอนเงินนักเรียน ม.3

 

หลังสอบสวนทางสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินการลงโทษเปรียบเทียบปรับนายจตุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พนักงานขับรถ ตามมาตรา 159 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 เรียกเก็บค่าขนส่งผิดไปจากอัตราที่ทางราชการกำหนด ซึ่งปกติสายนี้จะเก็บค่าโดยสารเพียง 14 บาทเท่านั้น จึงถือว่าเกินกว่าราคาที่กำหนดในอัตราสูงสุด เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท และมีบันทึกประวัติการกระทำความผิด และอบรม 1 ชั่วโมง

 

 

ด้าน นายสุทธิโรจน์ รัตติทวีวัฒน์ อายุ 60 ปี ประธานบริษัท สุขุมวิทเดินรถ จำกัด ได้เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการบริษัทว่าจะมีมติว่าอย่างไร ซึ่งทางบริษัทนั้นได้มีการอบรมคนขับรถทุกคนอยู่ตลอดเวลา และมีกรรมการคอยติดตามว่าคนไหนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หรืออาจทำให้เสียหายต่อบริษัท ซึ่งนายจตุพลนั้นอาจผิดพลาดที่เกิดจากความเผลอเรอ และเข้าใจผิดว่าให้เก็บเงินคนละ 20 บาท ที่จริงเก็บคนละ 14 บาทเท่านั้น ซึ่งขอเตือนคนขับรถในเครือร่วมบริษัททุกคน ไม่คุ้มกันเพราะจะต้องถูกปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท

 

โดนแล้ว ขนส่งชลบุรีลงดาบปรับ 1 หมื่น คนขับสองแถวไม่ทอนเงินนักเรียน ม.3

 

โดย อำนาจ ลลิตลาวัณย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ