ข่าว

ยาเสพติดทะลักชายแดน ตชด.ยึดกัญชาเกรดเอ ซุกชายโขง มูลค่ากว่า 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด.ยึดอีกกัญชาเกรดเอ คุณภาพสูงซุกชายโขง มูลค่ากว่า 5 ล้าน พบลอบนำเข้าจาก ตะเข็บชายแดน ตร.เผยสถิติเดือนเดียวยึดเกือบ 2 ตัน

 วันที่ 13 กันยายน 2563  ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 (ตชด.237) บ้านนาเพียง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 มอบหมายให้ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด, ตำรวจภูธร, ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.ฯ) แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 270 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวม 270 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นกัญชาคุณภาพเกรดเอ สภาพยังสดใหม่ ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง ถ้าทะลุไปถึงพื้นที่ชั้นใน จะมีราคากิโลกรัมละประมาณ 20,000 บาท จากข้อมูลการจับกุมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า กัญชาคุณภาพสูง ส่วนใหญ่จะเตรียมส่งไปขายยังต่างประเทศ อีกทั้งเป็นกัญชาที่พึ่งเก็บเกี่ยวผลผลิต จะมีความสดใหม่ ทำให้ตลาดมีความต้องการสูง พลอยให้ราคาซื้อขายสูงตามไปด้วย

ยาเสพติดทะลักชายแดน ตชด.ยึดกัญชาเกรดเอ ซุกชายโขง มูลค่ากว่า 5 ล้าน

การจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ากัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านมาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จึงระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตามสกัดกั้นปราบปรามจับกุม กระทั่งลาดตระเวนมาพบกัญชาอัดแท่ง บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำทับอีกชั้น จำนวน 8 กระสอบ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน สันนิษฐานว่าขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ ลักลอบนำเข้าโดยบรรทุกใส่เรือหางยาว ก่อนนำมาพักไว้เพื่อรอลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ชั้นใน  ส่วนผู้ร่วมกระทำผิดจะเป็นคนในพื้นที่ ที่วางกำลังตามจุดต่างๆ เพื่อคอยสังเกตุการณ์ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ถ้าเห็นว่าไม่ปลอดภัยก็จะไม่เข้าไปขนของที่กองไว้ริมแม่น้ำโขง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

ยาเสพติดทะลักชายแดน ตชด.ยึดกัญชาเกรดเอ ซุกชายโขง มูลค่ากว่า 5 ล้าน

นอกจากนี้จะได้ประสานทุกหน่วยงานความมั่นคง เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ในพื้นที่ตามอำเภอชายแดน ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาวแบบบกองทัพมด จากสถิติในรอบเดือนที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดกัญชารวมเกือบ 2 ตัน ทุกปีจะมีการตรวจยึดไม่ต่ำกว่าปีละ 7-8 ตัน

ยาเสพติดทะลักชายแดน ตชด.ยึดกัญชาเกรดเอ ซุกชายโขง มูลค่ากว่า 5 ล้าน

ข่าว/ภาพ ทวี อภิสกุลชาติ ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ