ข่าว

คุม"บอย บ้านครัว"ทำแผน หลังสารภาพลงมือคนเดียว อ้างเห็น"ถาวร"ส่ายปืนมั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุม"บอย บ้านครัว"ทำแผน หลังสารภาพลงมือคนเดียว อ้างเห็น"ถาวร"ส่ายปืนมั่ว เตรียมนำตัวฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้

8 ส.ค.63 เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ ส.น.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางไปติดตามความคืบหน้า การสอบปากคำ นายพิพิธ ศรีสุวรรณ หรือ บอย บ้านครัว ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ภายหลังก่อเหตุใช้ปืนยิง นายถาวร สีสด เสียชีวิต ในบ่อนพนันย่านพระราม 3  ซึ่งเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ และถูกสอบปากคำตั้งแต่คืนที่ผ่านมา  

ผบช.น. เปิดเผยว่านายพิพิธ ให้การรับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิงนายถาวรจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปเล่นการพนันในบ่อน และเกิดเหตุกาาณ์ยิงกัน โดยนายถาวร ยิงใส่พ.ต.วัทธเศรษฐ์  ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ ถูกนายถาวรเสียชีวิตก่อนที่จะหลบหนีไป 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพิพิธ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ่อนดังกล่าว โดยนายพิพิธให้การว่า หลังจากที่เข้าไปเล่นการพนันในบ่อน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงวิ่งมาหยิบปืนที่รถจักรยานยนต์  แล้วเดินกลับเข้าไปด้านใน  จากนั้นพบนายถาวร ถืออาวุธปืนส่ายไปมา จึงยิงตอบโต้  และ ได้หลบหนี พร้อมกับเหน็บปืนใส่กางเกง ก่อนจะวิ่งไปที่รถจักยานยนต์ของตัวเอง ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถของร้านซาวน่า ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่สุดท้ายของการทำแผนฯ 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายพิพิธ อ้างว่า ตนเองไม่ได้ทำหน้าที่อะไรภายในบ่อน ซึ่งในวันเกิดเหตุได้เข้ามาเข้ามาเล่นพนันตามปกติ แต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น พร้อมกับเห็นนายถาวร สีสด กำลังใช้ปืนยิงทั้งบริเวณบ่อน และคล้ายว่าปืนของนายถาวรเล็งมาทางตัวเอง จึงใช้ปืนของน้องชายที่พกมายิงนายถาวร เพื่อป้องกันอันตรายและระงับเหตุ 
จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายพิพิธ ไปที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่อเตรียมขออำนาจศาลฝากขังนายพิพิธ หรือบอย บ้านครัว ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ต่อไป 

นอกจากนี้ ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติของ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ ที่ถูกยิงเสียชีวิต เดินทามาทำพิธีทางศาสนา บริเวณหน้าบ่อนพนันดังกล่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ