ข่าว

ชูวิทย์ ร่ายยาวปมบ่อน 4 ศพชี้บ่อนอื่นเตรียมตัวซวย แนะ ตร.รับไปเลยว่ามีบ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร่ายยาวผ่านเฟซบุ๊กปมบ่อน 4 ศพย่านพระราม 3 ชี้บ่อนอื่นเตรียมตัวซวย แนะ ตร.รับไปเลยว่ามีบ่อน หรือเปิดถูกกฎหมายให้รู้เรื่องรู้ราวกันไปเลย

กรณีเหตุการณ์ยิงกันภายในบ่อนพระราม 3 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็น ชาย 2 หญิง 2 และหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ หรือ สารวัตรแม็กซ์ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : เด้งแล้ว 5 นายตำรวจเซ่นบ่อนพระราม 3

อ่านข่าว : ชูวิทย์ แฉหมดเปลือกบ่อนพระราม 3 มีมาไม่น้อยกว่า 20 ปี เปิดปมรัวกระสุน

อ่านข่าว : คลิปสามีเหยื่อบ่อนพระราม 3 ร่ำไห้ปานจะขาดใจ ทราบข่าวสูญเสียภรรยา

ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หลังจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้ตั้งโต๊ะพูดถึงกรณีบ่อนพระราม 3 และล่าสุดได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

"บ่อนเฮียตี้ 4 ศพ

 

เหตุการณ์ยิงตายคาบ่อนเมื่อคืนเป็นบ่อนของ “เฮียตี้” นี่แหละ ทำมาหากินเปิดบ่อนมายาวนานใครๆ ก็รู้จัก โดยเฉพาะคนในวงการย่านพระราม 3 บ่อนนี้ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้ง จอดรถที่ซาวน่าแล้วทะลุเข้าบ่อนได้เลย

 

สังคมไทยรับรู้อยู่เต็มอกว่ามีบ่อนไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเอาจริงๆ บ่อนอยู่ไหนก็สร้างความเจริญให้กับท้องที่ตำรวจ มีเงินจุนเจือเผื่อเหลือ เผื่อขาดไว้วิ่งเอาตำแหน่งรอบหน้า หรือเข้ากองกลางไปจับโจรผู้ร้ายขายยาเพราะเรื่องบ่อนไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมายร้ายแรง

 

บ่อนจึงไม่เคยห่างหายไปได้นาน ปิดสักพัก พอเคลียร์จบ ก็เปิดใหม่ แต่เที่ยวนี้เกิดเหตุเมื่อคืนดันมายิงกันในบ่อน ตายโหงถึง 4 ศพจึงไม่ใช่เรื่องเล็ก แม้ว่าตำรวจอยากให้เล็กเพราะ

 

1. บ่อนการพนันเปิดกันทั่วก็จริง แต่ยังคงผิดกฎหมายประเทศไทย

 

2. ยิงกันตายในบ่อนถึง 4 ศพอย่างกับยุค 2499 อันธพาลครองเมือง ยังไงอย่างงั้น

 

3. แถมหนึ่งในคนตาย ดันเป็นตำรวจระดับสารวัตรท้องที่แสมดำโน่น ก็คงไปเล่นแล้วทวงหนี้กันจึงเอาชีวิตไปทิ้งในบ่อน

 

คิดดูเอาแล้วกันมันประหลาดที่เรื่องเกิดในยุคนี้ เมื่อสมัย 30 กว่าปีก่อนที่ผมอยู่เยาวราชก็เคยมี “ซิตี๋” มือขวาเจ้าพ่อคนดัง แคล้ว ธนิกุล ถูกยิงตายคาบ่อนแถวซอยมังกร เป็นข่าวโด่งดัง เรื่องของเรื่องคือ เล่นได้เอา เล่นเสียไม่จ่าย พอเสียมากๆ ขอเครดิตไม่ได้เลยโวยวาย จนเจ้าของบ่อนลอดลายมังกรนาม “ก่งก๊ง” ไม่ยอมเสียฟอร์ม ให้มือปืนสอยร่วงคาบ่อน

หลังๆ รุ่นเก่าหมดไป แต่ไฉนมาโผล่เอายุคสมัยนี้ ในบ่อนหากเล่นเสีย อารมณ์มันเสีย หนี้เก่าไม่จ่ายพูดจากวนตีน ยิ่งพกปืนมาด้วยเลยตายกันหลายศพ เพราะในบ่อนมีปืนอยู่คนเดียวเสียที่ไหน ? สังเวยไป 4 ศพ บ่อนแตกกระเจิง ที่อ้างว่าไม่ใช่บ่อน มีโต๊ะการพนันแค่โต๊ะเดียว ก็พูดไป กล้องวงจรปิดไม่มี อื้อหือ ให้มันได้อย่างนี้สิ

 

บ่อนนี้ในวงการใครก็รู้จัก คนพาเหรดเข้าออกเป็นร้อย ตามรูปให้ดูสภาพในบ่อนแค่โซนเดียว แต่โดยรวมมีถึง 30 โต๊ะ แบ่งโซนวีไอพี กระเป๋าหนัก แทงได้เสียบาคาร่ากันเป็นแสน เป็นล้าน ยิ่งช่วงหลังโควิดระบาดออกไปบ่อนต่างประเทศไม่ได้ ปอยเปต มาเก๊า ไร้นักพนันไทย เลยเฮโลบ่อนในประเทศรุ่งเรือง

 

วันนี้ บ่อนอื่นก็เตรียมตัวซวย ถูกสั่งปิดชั่วคราวเป็นทิวแถว เพราะข่าวยิงกันในบ่อน หากตำรวจจะแถลงรับไปเลยว่ามีบ่อนและยิงกันตาย ตำรวจที่ตายชอบเล่น ไปเจอเจ้าหนี้ทวงกันไปมาเลยของขึ้น ควักปืนยิงล้างหนี้ อย่างนี้จะเหมาะกว่าไปอ้อมแอ้ม คิดๆ แล้ว เปิดถูกกฎหมายให้รู้เรื่องรู้ราวกันไปเลย หมดเรื่องยิงกันตาย"

 

 

CR ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ