ข่าว

คณะกรรมการตำรวจสอบคดี "บอส" เรียกหมอ-พยานให้ปากคำเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดี "บอส อยู่วิทยา" เรียกแพทย์และพยานมาให้ปากคำอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางโดยเฉพาะกรณีพบสารเสพติดโคเคน ยันพยายามทำให้เสร็จตามกรอบเวลา 15 วัน

 

วันนี้ 1 ส.ค. 2563 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ในวันนี้จะเน้นการตรวจสอบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายของตำรวจที่ทำการสอบสวน อีกต้องมีการเรียกแพทย์และพยานมาให้ปากคำอีกหลายปาก โดยเฉพาะในประเด็นพบสารโคเคนในเลือดของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ซึ่งจะต้องสอบเพิ่มเติม เพราะเมื่อวานนี้ยังไม่ได้มีการเชิญแพทย์มาสอบปากคำ แต่เป็นการแถลงข้อเท็จจริงตามคำให้การและบันทึกการตรวจร่างกายในสำนวนเก่า หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนและคดียังไม่หมดอายุความก็สามารถแจ้งข้อหาการเสพสารเสพติดเพิ่มเติมได้

 

 

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อหาตั้งแต่ตรวจพบจนเกิดความล่าช้า ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสามารถใช้ดุลพินิจในการแจ้งข้อกล่าวหา แต่หากพบก็สามารถดำเนินคดีได้ เช่นเดียวกับที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกับตำรวจบางนายไปแล้ว สำหรับคณะกรรมการไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเป็นการสรุปข้อเท็จจริงเสนอ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

 

สำหรับการแถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ในประเด็นสารโคเคนในเลือดของ บอส อยู่วิทยา เป็นข้อมูลที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดนี้สามารถตรวจสอบมาได้และนำมาชี้แจง ไม่ได้เป็นการเห็นแย้งกับคณะกรรมาธิการชุดใหญ่ แต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการตำรวจยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นอื่นเพิ่มเติมอีก โดยพลตำรวจเอก ศตวรรษ ระบุว่า จะพยายามให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 15 วัน ตามกรอบที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำหนด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ