ข่าว

"บิ๊กตู่" ลั่นเอาผิดเด็ดขาด "แกนนำม็อบ" มีหมายจับ ยุยงปลุกปั่นชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯสั่งดำเนินคดีเด็ดขาดแกนนำม็อบที่มีหมายจับค้างเก่า-มีคดีติดตัว-อยู่ระหว่างประกัน ส่วนผู้ชุมนุมให้ทำกิจกรรมอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย กำชับ สตม.เตรียมพร้อมรองรับ "ทราเวลบับเบิล" ที่จะเปิดให้นทท.เฉพาะกลุ่มเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ

 

วันที่ 30 ก.ค. 2563 พลตำรวจโทปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเรื่องสถานการณ์การชุมนุมเพื่อแสดงออกทางการเมืองในช่วงนี้ว่า ให้ตำรวจดำเนินคดีเด็ดขาดกับกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมที่มีหมายจับค้างเก่า มีคดีติดตัว หรือได้รับการประกันตัวออกมาแล้วกลับมายุยงปลุกปั่นให้การชุมนุมไม่เป็นไปตามกฎหมาย กลับมากระทำผิดซ้ำด้วยการจัดการชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดความไม่สงบ

 

ส่วนกลุ่มนักศึกษาและเยาวชนที่มีการออกมาเคลื่อนไหว แสดงออกและอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายนั้น หลังจากระยะเวลาต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็ขอให้ยึดปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ โดยการแจ้งการชุมนุมก่อนล่วงหน้า ซึ่งตำรวจไม่ขัดข้องหากเป็นการแสดงออกตามหลักประชาธิปไตย ไม่ขัดต่อกฎหมาย

 

จับ, แกนนำม็อบ

 

 

ส่วนกระแสข่าวที่ตำรวจตระเวนชายแดนได้จัดเตรียมสถานที่ไว้เพื่อรองรับผู้ชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอกนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยหน่วยงานความมั่นคงได้มีการตรวจสอบไปยังตำรวจตระเวนชายแดนแล้วพบว่า เป็นการสั่งการภายในของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อตรวจสอบและจัดการสถานที่ตามปกติ ไม่ได้มีนัยยะใดๆ และไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม

 

พร้อมทั้งยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เตรียมความพร้อมรองรับ "ทราเวลบับเบิล" (Travel Bubble) ด้วยว่า ขณะนี้มีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6 ให้ตำรวจประสานงานใกล้ชิดกับกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการทุกจังหวัด การดูแลต่างๆให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข สำหรับ ผับ คอนเสิร์ต สถานบริการต่างๆที่ปล่อยปละละเลยไม่ปฏิบัติตามาตรการ ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

และกำชับเรื่องความพร้อมของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) กรณีรองรับนักท่องเที่ยว เปิดเป็นแพ็คเกจ "ทราเวลบับเบิล" (Travel Bubble) ให้ สตม. เตรียมความพร้อมตามด่านต่างๆให้ครบถ้วน และให้ตำรวจทั่วประเทศเตรียมความพร้อมกรณีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศไปตามที่ต่างๆ เน้นย้ำให้ดูแลนักท่องเที่ยวให้ทำตามมาตรการสาธารณสุข

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ