ข่าว

โฆษก ตร. ยัน "พล.ต.อ.วิระชัย" ยังรับเงินเดือนปกติ-สู้คดีความได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. เผย คำสั่งสำรองราชการ "พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา" รอง ผบ.ตร. เป็นไปตามกฎ ก.ตร. ยันยังได้รับเงินเดือนปกติ และสามารถต่อสู้คดีความได้

 

วันนี้ 30 ก.ค. 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พลตำรวจโทปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณี พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งสำรองราชการ พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า

 

หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งเรื่องขอตัว พลตำรวจเอกวิระชัยกลับต้นสังกัดเนื่องจากกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงเรียบร้อย พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ได้ส่งเรื่องไปยังกองวินัยดำเนินการ กระทั่งมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังจากมีคำสั่งตั้งวินัยร้ายแรง ต่อจากนั้นกองกฎหมายและคดีได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ด้วยกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสำรองราชการ พ.ศ.2548 ข้อ 3 (1) ระบุว่า

 

 

กรณีข้าราชการตำรวจที่ถูกตั้งคณะกรรมการวินัยร้ายแรงต้องมีการดำเนินการเรื่องสำรองราชการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงได้มีคำสั่งให้ พลตำรวจเอกวิระชัยสำรองราชการ การสำรองราชการเป็นกระบวนการหนึ่งเป็นไปตามที่ ก.ตร.กำหนดไว้ พลตำรวจเอกวิระชัยยังรับราชการตำรวจอยู่ แต่ตำแหน่งปัจจุบันคือสำรองราชการ รับเงินเดือนตามปกติ โดยท่านสามารถต่อสู้ทั้งทางวินัยและคดีอาญาตามปกติทุกอย่าง เพียงแต่ขณะนี้ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เท่านั้น

 

 
พลตำรวจโทปิยะ กล่าวต่อว่า การที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งสำรองราชการ พลตำรวจเอกวิระชัย นั้น ได้อาศัยเนื้อหาสาระการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ส่วนรายละเอียดการดำเนินการอยู่ที่คณะกรรมการวินัยร้ายแรงที่มี พลตำรวจเอกชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานสอบสวนตามกระบวนการ ซึ่งกฎได้กำหนดห้วงเวลาไว้แล้ว ต้องรอฟังจากคณะกรรมการก่อนที่จะรีบด่วนสรุป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ