ข่าว

คดี"เสี่ยเบนซ์" เมาชนตำรวจเสียชีวิต ยังไม่จบ อัยการฯยื่นอุทธรณ์ให้ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดี"เสี่ยเบนซ์" เมาชนตำรวจเสียชีวิต ยังไม่จบ อัยการฯยื่นอุทธรณ์ให้ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา ถึงแม้รับผิดชอบเยียวยาครอบครัว 45 ล้าน

จากกรณีที่อัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา  หรือ บอส ทายาทธุรกิจ เครื่องดื่มบำรุงกำลังชื่อดัง ในทุกข้อกล่าวหา โดยที่คณะกรรมการตำรวจ ไม่ได้คัดค้านความเห็นของอัยการ และดำเนินการเพิกถอนหมายจับ นายวรยุทธ ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเซียลเกิดกระแสพิพากษ์วิจารณ์ และนำกรณีของ นายวรยุทธ มาเทียบกับ กับกรณีของ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์  ซึ่งขับรถเบนซ์ อี 250  ขณะที่มีอาการเมาสุรา พุ่งเข้าชนรถของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2บก.ป. หรือรองตี๋ และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล ภรรยาจนเสียชีวิต รวมถึง ด.ญ.พิญาภา งามสุวิชชากุล หรือ น้องแพรว ลูกสาววัย12 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62  เมื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของนายสมชาย คนสูงถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นายสมชาย" สารภาพทั้งในชั้นสอบสวนและ ชั้นพิจารณาของศาล

ต่อมา ศาลมีคำสั่งให้มีการสืบเสาะและพินิจจำเลยก่อนมีคำพิพากษา พบว่า ก่อนฟังคำพิพากษา นายสมชายผู้ก่อเหตุ ยินยอมที่จะเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย 45 ล้านบาท ให้กับครอบครัวของนายตำรวจผู้เสียชีวิต ซึ่งปัจจุบันคงเหลือเพียงบุตรสาวคนโตและบุตรสาวคนเล็ก

ศาลสั่งให้จำคุก 6 ปี และปรับ 200,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 ปี พร้อมปรับ 100,000 บาท รวมทั้งมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ของ "นายสมชาย" จำเลย และสั่งห้ามจำเลย ดื่มสุรา-เบียร์ หรือเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิดด้วย พร้อมทั้งให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 3 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ภายใน 2 ปี กับทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ มีกำหนด 48 ชั่วโมง ภายเวลา 1 ปีตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรกำหนด

ล่าสุดมีรายงานว่า สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรี พิจารณาเเล้วมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดี ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ นายสมชาย ต่อศาลอุทธรณ์พิจารณาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ