ข่าว

"อัจฉริยะ" ไม่ขอทน โดดร่วมวงคดีน้องชมพู่ เตรียมไขปริศนาของคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ปธ.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ มีเบาะแสข้อมูลเชิงลึกคดีน้องชมพู่ เตรียมไลฟ์สดไขปริศนาของคดี

จากกรณี เด็กหญิงวัย 3 ขวบ น้องชมพู่ หายตัวไป และถูกพบเป็นศพบนภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาเกือบๆ 2 เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุการเสียชีวิตของน้องชมพู่ได้อย่างแน่ชัดว่า เสียชีวิตโดยธรรมชาติ หรือมีใครทำให้ต้องเสียชีวิต นี่ถือเป็นอีกหนึ่งคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ที่ผ่านมา คมชัดลึก ได้เปิดรายงานผลการชันสูตรศพ น้องชมพู่ ทั้งหมด 3 สถาบัน โดยมีการแจกแจงรายละเอียดเอาไว้ดังนี้

1.โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี

แพทย์ได้รับศพมาตรวจ 15 พฤษภาคม ภายนอกศพสมส่วนไม่พบเสื้อผ้า ผิวหนังแห้งคล้ำ เริ่มเน่า พบหนอนแมลงออกจากช่องปากและจมูก ตาแห้ง เบ้าตาลึก ร่างกายส่งกลิ่นเน่า บริเวณบาดแผลถลอกขูดขีดตามร่างกายแขนขากระจายเป็นหย่อมๆ  บริเวณรอบปากแก้มทั้ง 2 ข้างคอด้านซ้าย และไหล่ซ้าย ปรากฎลักษณะผิวลอก ไม่พบบาดแผลบริเวณช่องคลอดเยื่อพรหมจารีย์ไม่ฉีกขาด ลักษณะครบสมบูรณ์ ทวารหนักขยายเล็กน้อยแต่ไม่พบบาดแผลหรือการบาดเจ็บ เอ็กซเรย์ศีรษะร่างกายแขนขา ไม่พบกระดูกหัก ศีรษะไม่ฟกช้ำ กะโหลกไม่แตก กระดูกสันหลังคอไม่หัก

ทรวงอกและช่องท้อง กระดูกไหปลาร้า กระดูกซี่โครงไม่หัก ไม่พบลักษณะเลือดออกในช่องเยื้อหุ้มปอด ปอด 2 ข้างและหัวใจเริ่มเน่า เหตุตายโดยตรง คือ ระบุเหตุตายไม่ได้ เนื่องจากศพเน่า

2.สถาบันนิติเวชวิทยา

สภาพศพผิวหนังค่อนข้างแห้งพบหนอนในรูจมูกและช่องปาก ผิวหนังสีคล้ำ ผิวหนังของศพเย็นจากการตรวจเรื่องการเสียชีวิต ไม่พบร่องการฉีกขาดจากอวัยวะเพศ และทวารหนักเก็บสิ่งที่ตกค้างไปตรวจต่อ พบเสียชีวิตมานานกว่า 18 ชั่วโมง จะมีการส่งศพไปชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป ไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต

 

3.ข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผลแพทย์พบความเป็นไปได้ ระยะเวลาการเสียชีวิต เวลาเร็วที่สุดคือ 14.30 น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม และช้าที่สุดคือเวลา 14.30 น. ของวันที่ 13 พฤษภาคม ก็จะไปสอดคล้องกับความเห็นของแพทย์ ที่เสียชีวิตแล้วพบศพนานกว่า

18 ชั่วโมง

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : เปิดผลชันสูตร "คดีน้องชมพู่" รอบล่าสุดจากทั้งหมด 3 สถาบัน

 

ซึ่งข้อมูลก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า น้องชมพูน่าจะเสียชีวิตเอง จากการขาดน้ำ ขาดอาหารเป็นเวลา เหนื่อยล้าจนเสียชีวิตไป แต่ก็ถือว่า ค้านต่อความรู้สึก ของประชาชนที่ติดตามข่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตไว้หลายประเด็น  อาทิเช่น เด็กหญิงวัยแค่ 3 ขวบ จะเดินทางเข้าป่า ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ปีนก้อนหิน ที่ลาดชันสูง และใส่รองเท้าแตะแบบสวม ซึ่งคู่ใหญ่กว่าเท้า เดินลำบาก แล้วแบบนี้จะสามารถเดินได้อย่างไรเพียงคนเดียว  และก็สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า จุดที่พบร่างนั้น เป็นไปไม่ได้ที่เด็กจะเดินจากบ้านมาที่จุดเสียชีวิตเพียงลำพัง

"อัจฉริยะ" ไม่ขอทน โดดร่วมวงคดีน้องชมพู่ เตรียมไขปริศนาของคดี

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กของชมรม ว่ามีข้อมูลเชิงลึก ตรงจุดที่เป็นปริศนา ของคดีน้องชมพู่ว่า   วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.2563 เปิดจุดสำคัญคดี น้องชมพู่ ที่เสียชีวิตที่ ไม่มีใครตอบได้ว่าทำไมผลตรวจของหมอ ถึงไม่ตรงกับจุดที่เกิดเหตุ เวลา19.30น.ติดตามไลฟ์สด อัจฉริยะจัดให้ ที่ไม่มีใครกล้าพูดและเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกตรงจุดนี้ ที่เป็นปริศนาของคดี

"อัจฉริยะ" ไม่ขอทน โดดร่วมวงคดีน้องชมพู่ เตรียมไขปริศนาของคดี

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ทางเพจ ก็ได้ออกตั้งคำถามและขอความเห็น จากคุณหมอทั่วประเทศ ว่าเวลาการเสียชีวิตของคนตาย โดยที่มีหนอนขึ้น คิดว่าใช้ระยะเวลากี่วัน พร้อมทั้งโพสต์ภาพวงจรชีวิตของ แมลงวัน ตั้งแต่วันที่แมลงวันวางไข จนถึงวันที่โตเต็มวัยอีกด้วย

 

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ