ข่าว

"บิ๊กปั๊ด" ยันยังไม่พอออกหมายจับคดี "น้องชมพู่" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.สุวัฒน์" ระบุว่า คดีน้องชมพู่มีความคืบหน้าไปแล้ว 80% แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับใครได้ ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันตร.ทำงานเต็มที่รัดกุม ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 โอดสื่อเสนอข่าวทำให้เกิดความขัดแย้งเสี้ยมความแตกแยกครอบครัว 

10 ก.ค.2563 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตที่เสียชีวิตปริศนาของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่จังหวัดมุกดาหาร ว่า พยานหลักฐานที่มีตอนนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับหรือระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้   แม้ว่าสังคมจะมีการสงสัยพ่อ-แม่ หรือ ลุง ของน้องชมพู่ก็ตาม แต่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานตามข้อเท็จจริงไม่ตามกระแสสังคม  ยอมรับว่าคดีมีความคืบหน้า 80% แต่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มีน้อยมาก   ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง  ส่วนสาเหตุการชีวิตของน้องชมพู่ว่าถูกฆาตรกรรมหรือไม่ แพทย์นิติเวชก็ยังสรุปไม่ได้   บางทีรายงานข่าวของสื่อที่หลุดออกไปตนก็ตั้งข้อสังเกตว่าหลุดไปได้อย่างไร  รายละเอียดการนำเสนอก็ไม่ใช่ความจริง อย่าพึ่งไปสรุปหรือฟันธง 

 

อ่านข่าว...  ลุ้นผลนิติฯคลายคดี"น้องชมพู่" ตร.ติงสื่อเสนอประเด็นไม่เหมาะ 
 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คดีนี้จะมีโอกาสได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีหรือไม่ รองผบ.ตร. บอกว่า เป็นเรื่องยากที่จะบอกแบบนั้น ตำรวจทำให้ดีที่สุดรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างให้ครบถ้วน ไม่ได้หาหลักฐานเพียงแค่ออกหมายจับ แต่จะต้องมีหลักฐานจนนำสู่การดำเนินคดีในชั้นศาลได้ 

 

 ด้าน พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ยอมรับว่าปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนในพื้นที่ ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจยุ่งยากมากขึ้น ส่วนความขัดแย้งของบรรดาญาตินั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการนำเสนอข่าว ส่วนจะให้สื่อปรับปรุงหรือแก้ไขการทำงานอย่างไรนั้นตนไม่ทราบ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ