ข่าว

คนขับรถเมล์ฝรั่งเศสปฏิเสธผู้โดยสารไม่ใส่หน้ากาก จบที่สมองตาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขับรถโดยสารในฝรั่งเศสสมองตายหลังปฏิบัติตามกฎหมาย ปฏิเสธผู้โดยสารไม่ใส่หน้ากาก


ตำรวจฝรั่งเศสที่เมือง  Bayonne ทางตะวันตกเฉียงใต้ จับกุมผู้ต้องสงสัย 5 รายที่เกี่ยวข้องกับการทำร้าย พนักงานขับรถโดยสาร เมื่อคืนวันอาทิตย์ ( 5 ก.ค.)จนทำให้เขาบาดเจ็บถึงขั้นสมองตาย หลังจากปฏิเสธให้คนเหล่านั้นขึ้นรถ เพราะไม่ใส่หน้ากาก 

ฝรั่งเศสกำหนดให้การใส่หน้ากากป้องกันโควิด-19 เป็นมาตรการบังคับเมื่ออยู่ในระบบขนส่งสาธารณะ ตั้งแต่เดือนเมษายน แต่เมื่อคนขับรถวัย 50 ปีเศษ ปฏิบัติตามกฎ ไม่ยอมให้คนกลุ่มหนึ่งที่ไม่สวมหน้ากากขึ้นรถ ทั้งยังมีรายงานว่าผู้โดยสารกลุ่มนี้ไม่มีตั๋วและพยายามนำสุนัขขึ้นรถด้วย กลับทำให้อีกฝ่ายโกรธแค้น รุมเตะต่อยอย่างโหดเหี้ยมจนเหยื่อบาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีไป คนขับรถถูกนำตัวส่งรพ.ในสภาพที่หมดสติแล้ว ต่อมาแพทย์ระบุว่าเหยื่อสมองตายในวันถัดมา
 

 

Jean-René Etchegaray นายกเทศมนตรีเมือง Bayonne ประณามเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน และตำรวจกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

โศกนาฏกรรมจากการทำร้ายโหดเหี้ยม ส่งผลให้พนักงานขับรถโดยสารคนอื่นๆ พากันประท้วงหยุดงานในวันจันทร์ เพราะเกรงไม่ปลอดภัย เพื่อนร่วมของผู้ตายที่ทราบชื่อว่า ฟิลิป กล่าวว่า ฟิลิปเป็นคนดีและขยัน ดูแลผู้โดยสารเสมอมา และเล่าว่า เรื่องการใส่หน้ากาก เป็นปัญหาหลายครั้ง แม้เป็นกฎหมาย แต่พนักงานขับรถไม่ใช่ตำรวจ พวกเราไม่ควรต้องมาทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ที่ผ่านมา มีเหตุพนักงานขับรถถูกทำร้ายเกี่ยวข้องกับการใส่หน้ากากแล้ว 3 คน แต่ไม่มีใครเคราะห์ร้ายเหมือนฟิลิป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ