ข่าว

ร้องดีเอสไอ "บูม-ศิลปินเด็กแฝด" ถูกแอบอ้างเพจ-โพสต์ข้อความป่วนเอ็มวี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บูม"ศิลปินลูกทุ่งลูกสาวตลกชื่อดังพร้อมด้วยแม่นักร้องฝาแฝดร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบผู้แอบอ้างแอดมิจเพจบริษัทบางกอกเรดิโอโพสต์ป่วนเพลง" TikTokบอกเพื่อน"แสดงความคิดเห็นหมิ่นประมาท-บั่นทอนจิตใจศิลปินด้านกรรมการบริษัทฯเชื่อถูกแอบอ้างตั้งชื่อ-ข้อความให้สอดคล้อง

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29  มิถุนายน  2563 น.ส.ชญาภา พงศ์สุภาชาคริต หรือ "บูม"  ศิลปินลูกทุ่ง ลูกสาวของนายชูศรี​ เชิญยิ้ม ​พร้อมด้วยนายพิสุทธิ์ ชัยสงคราม กรรมการบริษัทบางกอก เรดิโอ จำกัด และ และมารดาของนักร้องฝาแฝด อายุ 10 ขวบ เจ้าของบทเพลง “TikTok บอกเพื่อน” เดินทางเข้าร้องเรียนดีเอสไอ เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีมีผู้แอบอ้างเป็นแอดมินเพจบริษัทบางกอกฯ แสดงความคิดเห็นลักษณะหมิ่นประมาทนักร้องฝาแฝดในเอ็มวีเพลงที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูป โดยมี พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ


มารดาของนักร้องฝาแฝด กล่าวว่า บริษัทไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น จำกัด ลงเพลง TikTok บอกเพื่อน ในเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งมียอดไลก์ประมาณ 8,000 กว่า แต่ปรากฏว่ามีผู้แอบอ้างเป็นแอดมินเพจบางกอกฯ เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางที่ไม่ดีและบั่นทอนกำลังใจ ยืนยันว่าบริษัทไม่มีระบบปั้มยอดวิว แต่มีการซื้อโฆษณาเพื่อให้คนทั่วไปได้เห็นผลงานเพลงเท่านั้น


น.ส.ชญาดา กล่าวว่า ตนได้อ่านข้อความแสดงความคิดเห็นแล้วรู้สึกเห็นใจน้องๆ เพราะน้องๆ อดทนฝึกฝนกว่าจะได้ทำเพลงยากมาก ตนก็แสดงความเห็นกลับไปว่าไม่ต้องสนใจ เป็นเพียงเพจอวตาร แต่ถูกเพจนั้นโต้ตอบกลับมา จึงได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นเพจที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับกู้ภัย เมื่อติดต่อกับบริษัทบางกอกฯ ซึ่งมีชื่อเดียวกับเพจ จึงทราบว่าถูกแอบอ้าง


ขณะที่ นายพิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนและบริษัทไผ่ร้อยฯ ไม่ได้มีเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน และบริษัทบางกอกฯ มีตนเป็นแอดมินเพจผู้ชายคนเดียว ซึ่งบริษัทบางกอกฯ ทำธุรกิจเกี่ยวกับการกู้ภัยและมีธุรกิจอื่นอีกหลายอย่าง เมื่อถูกแอบอ้างชื่อก็เกิดความเสียหาย และมีผู้ใหญ่ในสังคมสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ตนจึงประสานกับบริษัทไผ่ร้อยกอ และไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.สำโรงเหนือ และมาร้องเรียนที่ดีเอสไอ เพื่อความสบายใจ ทั้งนี้ เชื่อว่าเพจที่แอบอ้างชื่อบริษัทเป็นการตั้งขึ้นมาใหม่และใช้ข้อความที่สอดคล้องกับบริษัทบางกอกฯ ซึ่งตนยังไม่ทราบเจตนาของผู้โพสความเห็นว่าต้องการดิสเครดิตตนหรือศิลปิน


พ.ต.อ.อัครพล กล่าวว่า ดีเอสไอจะรับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบ โดยเบื้องต้นจะตรวจสอบรายละเอียดว่าเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ และดีเอสไอมีอำนาจรับคดีไว้สอบสวนหรือไม่ ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ศิลปินทั้งสองคนที่ยังเป็นเยาวชนเมื่อเห็นความไม่ถูกต้องก็เข้ามาร้องเรียน ถือเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งหน่วยงานภาครัฐทุกแห่งยินดีให้ความช่วยเหลือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ