ข่าว

งานเข้า มทบ.18 นศท. ร้อง แหม่มโพธิ์ดำ รร. อ้างนโยบายหน่วยฝึกบังคับซื้อเป้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศท. ร้อง แหม่มโพธิ์ดำ รร. ชื่อดังอ้างนโยบายหน่วยฝึก งานเข้า มทบ.18 บังคับซื้อเป้ ไม่ให้ใช้ของรุ่นพี่ หรือของที่อื่น หรือยืมเพื่อนมา

แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ภาพ นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย สระบุรี แจ้ง 7 ข้อ การรายงานตัว นศท. เข้าฝึกวิชาทหาร ชั้นปี 2 และปี 3 ประจำปีการศึกษา 2563 เผย นศท. ข้องใจ ข้อ 7 ให้ นศท. ชั้นปีที่ 2 ต้องชำระค่าเป้สนามเพิ่มเติมอีกจำนวน 1,000 บาท ก่อนเข้าภาคสนาม โดยไม่ให้ใช้ของรุ่นพี่ หรือของที่อื่น หรือยืมเพื่อนมา อ้างนโยบายของหน่วยฝึก นศท. มทบ.18 ทั้งๆ ที่เป็นช่วงวิกฤติ โควิด-19 ครอบครัวขาดรายได้ อะไรประหยัดได้ก็อยากช่วยที่บ้าน แล้วที่อื่นเป็นกันมั้ย หรือที่นี่ที่เดียว

 

"พี่ควีน ทางโรงเรียนเราแจ้งว่า ปีนี้ รด. ปี 2 ห้ามใช้เป้สนามของรุ่นพี่ หรือยืมของใครมา โรงเรียนอ้างว่าเป็นกฎต้องซื้อใหม่ทั้งหมดจาก นศท. มทบ.18 อยากรู้เหตุผลว่าเพราะอะไร ช่วงนี้มี COVID-19 ครอบครัวก็ไม่ค่อยมีเงิน อะไรประหยัดได้ก็อยากช่วยที่บ้านอะพี่ควีน เขาเป็นกันทั้งประเทศไหม หรือที่นี่ที่เดียว"

ทั้งนี้ แหม่มโพธิ์ดำ ได้เพิ่มเติมภาพข้อความหลังไมค์ที่แฟนเพจอินบ็อกซ์มาแจ้งข้อมูล ระบุ "มทบ.31 ไม่มีบังคับซื้อเป้นะ" และ "ทุก มทบ. ไม่มีนโยบายเรื่องเป้ เชื่อได้ว่า รร. แอบอ้าง โดยเบื้องต้น แจ้งให้ มทบ.18 ตรวจสอบแล้ว"

ล่าสุด "สอบถาม ผบ.นฝ.นศท.มทบ.18 แล้ว ยืนยันว่าไม่มีนโยบายแบบนั้นนะคะ และไม่เคยพูดเลย ในการประชุมผู้กำกับฯ ครั้งล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้กำกับฯ ที่เข้าร่วมประชุมทุกท่านก็รับทราบดีค่ะ รร.สวนกุหลาบ น่าจะเข้าใจผิดค่ะ"

ถ้าเป็นตามนี้ งานเข้า โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย สระบุรี แทนแล้วล่ะค่ะ

 

อ่านข่าว - คุม เบนซ์ เรซซิ่ง ไปเรือนจำ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว (มีคลิป)

 

มทบ.18, แหม่มโพธิ์ดำ

 

มทบ.18, แหม่มโพธิ์ดำ

 

มทบ.18, แหม่มโพธิ์ดำ

 

มทบ.18, แหม่มโพธิ์ดำ

 

มทบ.18, แหม่มโพธิ์ดำ

 

มทบ.18, แหม่มโพธิ์ดำ

 

มทบ.18, แหม่มโพธิ์ดำ

 

 

CR : แหม่มโพธิ์ดำ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ